Sáng 18/6, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại công trình xây dựng cầu Nam Lý, TP Thủ Đức, nhiều công nhân đang hối hả thực hiện từng công việc của mình. Công trường ngổn ngang sắt thép, đất đá và inh ỏi tiếng búa đập, máy hàn xì, máy xúc.
Nhiều hạng mục đã cơ bản hoàn thành như các mố, trụ, nhịp chính, nhịp biên, phía quận 2 cũ và đường đầu cầu phía mố M2.
Còn phía đầu cầu giáp quận 9 cũ, có khoảng 20 công nhân đang thi công các hạng mục gia công thép đúc dầm, đào đất trồng trụ…
Ông Thái Lê Bảo Châu, chỉ huy trưởng công trình cầu Nam Lý cho biết, công nhân đang làm nhịp cuối của trụ T1 đến M1 bên nhánh phải, trụ T2 đến T1 bên nhánh trái. Dự kiến đến cuối tháng 7 sẽ xong và bàn giao tiếp cho nhà thầu làm hạng mục khác.
Nhà thầu thi công bố trí tối đa công nhân và máy móc làm cả ngày lẫn đêm để hoàn thành đúng tiến độ, tuy nhiên mặt bằng phía nhánh trái khó làm do hẹp và vướng nhà dân.
Cũng theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, công trình đang thi công 2 nhịp biên bên trái từ mố M1 đến trụ T2 và một nhịp bên phải từ mố M1 đến trụ T1 là kết thúc phần cầu. Rồi đến hạng mục đường đầu cầu và tường chắn phía mố M1, đường gom khu dân cư bên trái tuyến.
Dự kiến hoàn thành toàn bộ kết cấu nhịp và đường đầu cầu phía mố M1 trong tháng 8. Hoàn thiện các hạng mục còn lại của cầu để thông xe trong tháng 9.
Sau khi thông xe trên cầu, phía dưới gầm cầu nhà thầu tiếp tục thi công hoàn thiện các đường gom dân sinh bên trái và bên phải tuyến để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12.
Dự án cầu Nam Lý khởi công vào ngày 8/10/2016, sau đó bị tạm dừng thi công từ đầu năm 2019, khối lượng thi công dang dở từ trụ T5 về cuối tuyến với giá trị hợp đồng đạt 39%. Sau sau 4 năm tạm dừng, công trình được thi công trở lại từ tháng 4/2023.
Công trình với tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 423 tỷ, còn lại là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.
Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận công trường cầu Nam Lý sáng 18/6:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận