Chia sẻ tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Cục Hàng không VN, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam thẳng thắn "chúng tôi không có nhiều tin vui để báo cáo".
Theo ông Nam, các hãng hàng không đều vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng Bamboo Airways khó khăn nhất.
Ngày 24/5, hãng hàng không Bamboo Airways công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải giữ vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways sau khi ông Nguyễn Mạnh Quân - cựu tổng giám đốc hãng này có đơn từ nhiệm.
Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 tháng, ông Nguyễn Minh Hải cũng đã xin thôi giữ vị trí.
Ông Nguyễn Ngọc Trọng sau đó thay ông Nguyễn Minh Hải đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways.
Sáng 23/10, Bamboo Airways tiếp tục công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam là tổng giám đốc. Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Trọng thôi kiêm nhiệm tổng giám đốc.
"Chỉ tính riêng 2023, tôi là tổng giám đốc thứ 4 được bổ nhiệm. Hiện tại, về cơ bản Bamboo Airways đã ổn định một bước, tuy nhiên ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với trước đây", ông Nam nói và cho biết thêm: Trước đây, Bamboo Airways có 30 tàu, bao gồm cả máy bay thân rộng Dreamliner. Đến nay, chúng tôi chỉ còn 10 tàu, gồm 7 tàu airbus, 3 tàu embraer. Hiện hãng cũng chỉ khai thác 16 đường bay nội địa so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 đường bay nội địa.
"Ở hội nghị hôm nay có rất nhiều chủ nợ của Bamboo Airways, cả TCT Cảng hàng không VN (ACV), các đơn vị cung ứng xăng dầu, phục vụ mặt đất, suất ăn… Khi mà chúng tôi còn nợ, chưa giải quyết xong nợ thì không thể nói là đã ổn định được. Vì vậy tôi chỉ dám dùng từ đã ổn định một bước", ông Nam nói.
Về cơ chế chính sách gỡ khó cho các hãng hàng không, ông Nam ủng hộ đề xuất của lãnh đạo Vietnam Airlines về việc tiến tới bỏ hoàn toàn khung giá vé máy bay.
Cùng đó, ông Nam cũng đề nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính rà soát các loại giá, phí, những gì có thể giảm thì giảm cho hãng hàng không, cho khách bay.
Cũng liên quan đến hoạt động của hãng, ông Nam đề nghị các hãng hàng không tiếp tục giúp Bamboo Airways giải quyết lao động dôi dư.
"Anh Phương (CEO Vietjet-PV) đã nhận giúp chúng tôi 50 tiếp viên, 20 phi công. Vietnam Airlines thì đang nghiên cứu. Chúng tôi dư nhiều lắm. Phi công dư cả trăm người. Tiếp viên dư 500 người", ông Nam thông tin.
Trước đó, hồi cuối tháng 10, Bamboo Airways vừa công bố bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ vị trí tổng giám đốc.
Ông Lương Hoài Nam là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Trưởng ban Kế hoạch thị trường & Tổng biên tập Tạp chí Heritage của hãng hàng không Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó tổng giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lương Hoài Nam cam kết nỗ lực hết sức mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, góp phần tăng tốc quá trình tái cấu trúc hãng, để hãng sớm ổn định hoạt động, mở ra cơ hội phát triển. Trước hết, đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn.
Trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways song song duy trì khai thác đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối và chất lượng dịch vụ tốt, cùng lúc triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Những giải pháp tổng thể đã giúp Bamboo Airways xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Cụ thể, cấu trúc đội tàu dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao; cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.
Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hoá mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thoả thuận mua tàu bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội tàu bay giai đoạn 2024 – 2028 và những năm tiếp theo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận