Giáo dục

Cha mẹ thuê game thủ chuyên nghiệp đánh bại con mình với mục đích này

20/12/2022, 01:00

Một game thủ Trung Quốc gần đây gây sốt khi tiết lộ rằng, mình được cha mẹ của ít nhất 2 đứa trẻ trả tiền với mục đích đánh bại con họ trong các trò chơi điện tử.

Trò chơi điện tử sẽ vô hại nếu chơi một cách điều độ, thậm chí có lợi ích là mang lại sự giải trí.

Thế nhưng, ngày nay trẻ em bị ám ảnh bởi những thế giới ảo nào, chúng nghiện game tới mức phớt lờ cuộc sống thực, bỏ bê học hành và không quan tâm tới gia đình mình.

Để đưa con cái trở về với hiện thực, không đắm chìm trong thế giới ảo nữa, đó là một thách thức lớn của nhiều bậc phụ huynh, thậm chí nhiều cha mẹ phải áp dụng các biện pháp tuyệt vọng nhất.

img

Tại Trung Quốc, một số cha mẹ đăng ký cho con mình tham gia các trại hè như kiểu quân đội, trong khi những người khác sử dụng một cách tinh vi hơn, đó là thuê những game thủ chuyên nghiệp để đánh bại con cái họ trong game chúng yêu thích, với mục đích làm nhụt ý chí và thuyết phục chúng từ bỏ game.

Một game thủ chuyên nghiệp như vậy gần đây được cha mẹ của một cậu bé thuê với hy vọng có thể cai nghiện game cho con mình.

Theo Star Video, cha mẹ của một cậu bé cho biết con trai mình từng là một học sinh gương mẫu và ngoan ngoãn cho đến năm lớp 4, sau đó game đã làm thay đổi cậu hoàn toàn.

Hiện tại, cậu bé dành phần lớn thời gian của mình để chơi game, mơ ước trở thành một game thủ chuyên nghiệp, có thể tự nuôi sống bản thân và được làm những điều mình yêu thích.

Cha mẹ cậu không chấp nhận điều này nhưng cũng không biết cách nào để thuyết phục con mình từ bỏ game, vì vậy họ mới nhờ tới người khác.

Không rõ bằng cách nào mà cha mẹ này liên lạc được với game thủ chuyên nghiệp kia, nhưng anh ta tuyên bố họ đã đồng ý trả cho mình khoản phí 50 nhân dân tệ (170 nghìn đồng) mỗi giờ để thi đấu với con trai họ.

Game thủ này còn chụp lại màn hình nói chuyện của mình và cha mẹ cậu bé để làm bằng chứng.

Người này cho biết, mình đã chơi với cậu bé 5 ván trong hơn 5 tiếng. Anh cố gắng làm nhụt ý chí chiến đấu của cậu bé theo yêu cầu của cha mẹ cậu.

Điều này khiến cho cậu bé cảm thấy không còn tự tin vào kỹ năng của mình nữa. Lúc này, cha mẹ cậu mới tới thuyết phục con mình nên tập trung vào việc học để có tương lai hơn.

Game thủ này cho biết, cho tới nay anh đã giúp 2 gia đình “giành” lại con mình từ thế giới ảo bằng cách đánh bại bọn trẻ trong các trò chơi yêu thích của chúng.

Anh còn nói thêm rằng, điều này mang lại cho bản thân cảm giác đạt được thành tựu khi có thể giúp đỡ người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.