Giao thông

Chậm nhất tháng 10 sẽ khởi công cầu Thái Hà

18/06/2014, 20:01

Chiều 18/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với ông Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình về công tác xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự ATGT.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Thái Bình trong công tác đảm bảo TTATGT
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Thái Bình trong công tác đảm bảo TTATGT

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh cho biết, về công tác xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, tỉnh Thái Bình đã quyết liệt chỉ đạo bàn giao mặt bằng kịp thời để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Dự án cải tạo nâng cấp QL 10 từ La Uyên đến Tân Đệ, tích cực giải phóng mặt bằng Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (QL 39). Tuy nhiên, việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, do đó tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT ưu tiên bố trí vốn đầu tư trong giai đoạn 2015-2017 cho Dự án QL 37 đoạn qua Thái Bình.

Về công tác bảo trì đường bộ, trong năm 2013, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương đã phân bổ cho tỉnh Thái Bình gần 20 tỷ đồng đã được tỉnh sử dụng có hiệu quả để đầu tư sửa chữa một số tuyến đường với các hạng mục như: nền, mặt đường, thoát nước, báo hiệu… góp phần đảm bảo ATGT và bền vững công trình đường bộ. Năm 2014, Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương mới phân bổ cho tỉnh hơn 10 tỷ đồng, vì vậy tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT bố trí bổ sung vốn bảo trì đường bộ năm 2014 để thực hiện công tác bảo trì đường bộ.

Về dự án cầu Thái Hà, tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ GTVT tiếp tục hỗ trợ để cầu Thái Hà sớm được triển khai xây dựng với phương án phân kỳ đầu tư toàn bộ dự án: phần cầu và phần đường đầu tư với quy mô mặt cắt ngang 12m, móng cọc khoan nhồi và cọc bê tông cốt thép đúc sẵn, tổng mức đầu tư khoảng 1.938 tỷ đồng theo hình thức BOT.

Về hệ thống đường giao thông nông thôn của Tỉnh hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, vốn đầu tư của tỉnh còn hạn hẹp nên chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Nhu cầu vốn cho việc bảo trì và xây dựng giao thông nông thôn Thái Bình rất lớn, trong khi dự án giao thông nông thôn 3 nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới đã kết thúc, nguồn vốn của địa phương còn hạn hẹp, đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ vào các chương trình đầu tư cho giao thông nông thôn tiếp theo.

Về công tác đảm bảo TTATGT tại địa phương, Trưởng ban ATGT, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Phạm Văn Sinh cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quán triệt chủ trương của Bộ GTVT là “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện”. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Ban Bí thư TƯ và Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn TNGT nghiêm trọng trong hoạt động vận tải. Thái Bình cũng nghiêm khắc chấn chỉnh hoạt động vận tải khách và hàng hoá; triển khai Đề án thành lập và thường xuyên chỉ đạo kiểm tra tải trọng xe theo đúng quy định. Tính đến 15/6, toàn tỉnh xảy ra 43 vụ TNGT, giảm 6 vụ, giảm 19 người bị thương và chết so cùng kỳ năm 2013.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện các cục, vụ chức năng của Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Thái Bình trong công tác đảm bảo TTATGT, 6 tháng đầu năm 2014 giảm cả 3 tiêu chí. 

Về dự án QL 37 đoạn qua tỉnh Thái Bình, Bộ trưởng đề nghị sử dụng vốn dư của dự án cầu yếu để làm cầu, và thiết kế cầu phải hợp lý, tiết kiệm; phần đường có các phương án: phương án thứ nhất là nối từ đường cũ ra đến đầu cầu; phương án thứ 2 là làm đường mới, quy mô đường cấp IV.

Đề nghị của tỉnh về bổ sung vốn bảo trì đường bộ năm 2014, Bộ trưởng đồng ý cho chuyển ngay theo đề nghị của tỉnh.

Về dự án cầu Thái Hà, Bộ trưởng giao Ban PPP hoàn tất thủ tục, chậm nhất đầu tháng 10 khởi công cầu Thái Hà.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đề nghị tỉnh Thái Bình phối hợp cùng với Tổng cục Đường bộ VN rà soát lại toàn bộ biển báo; bên cạnh đó tỉnh cần tăng cường kiểm soát chặt kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng xe, đảm bảo trật tự ATGT…

T.Phương

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.