Ngày 22/1, ông Trần Văn Thi, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long cho biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đến nay đã hoàn thành công tác GPMB cho toàn bộ tuyến. Địa phương đang tiếp tục di dời hệ thống điện trung, hạ thế và đường nước đạt 86% khối lượng.
Với gói thầu CW1 (Km 2+104 - Km 26+275) phần đường đã đắp cát K95, K98 đạt 80% khối lượng. Đã hoàn thành công tác gia tải giai đoạn 2 tại 19/24 vị trí. Có phát sinh 2 vị trí tại cầu Kinh 16, hiện đang bơm cát và chuẩn bị đóng bấc thấm.
Với các cầu trên tuyến, đã hoàn thành công tác cọc khoan nhồi, cọc sàn giảm tải, bê tông bệ mố, bê tông trụ, xà mũ, bê tông sàn giảm tải. Hiện đang thi công thân mố, lao lắp dầm cầu, bê tông bản mặt cầu và bê tông cống hộp. Tiến độ tổng thể đạt 60,2% khối lượng, chậm 0,1% so với tiến độ đề ra.
Với gói thầu CW2 (Km 26+275 - Km 53+279) chủ yếu đang đắp két K95, K98, với khối lượng đạt 70%. Đã hoàn tất xử lý nền đất yếu tại 18/28 vị trí, hiện đang bơm cát gia tải tại 8/10 vị trí còn lại. Tiến độ tổng thể của gói thầu CW2 hiện đang chậm 8%, tương đương 2 tháng so với yêu cầu đề ra.
Lý giải về nguyên nhân chậm, đại diện nhà thầu chính là Công ty Kumho cho biết, thời gian qua do 2 nhà thầu phụ gặp vấn đề khó khăn về tài chính nên việc tổ chức thi công trên công trường không đáp ứng theo yêu cầu. Thời gian tới sẽ chấn chỉnh công tác này để bù lại tiến độ đã chậm.
Tại buổi làm việc với các nhà thầu mới đây, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu chính Kumho làm việc với các nhà thầu phụ để xốc lại tiến độ. “Nếu nhà thầu nào không đáp ứng được tiến độ theo yêu cầu thì cần có giải pháp cắt khối lượng, điều chuyển cho nhà thầu khác, thậm chí có thể đưa nhà thầu phụ khác vào thay để để đảm bảo tiến độ đề ra”, Thứ trưởng yêu cầu.
Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty Cửu Long giám sát các nhà thầu trong việc đảm bảo tiến độ dự án. Trong giai đoạn từ nay đến Tết vẫn tổ chức thi công trên công trường đầy đủ, không sao nhãng. Sau khi nghỉ Tết xong yêu cầu tập trung nhân lực, thiết bị để thi công trở lại ngay. Lãnh đạo Bộ GTVT sẽ đích thân xuống công trường để kiểm tra sau Tết.
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Quốc lộ 80 mới) có điểm đầu nối cầu Vàm Cống (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối nối vào tuyến tránh Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), với tổng chiều dài hơn 51 km, quy mô 4 làn đường, nền đường rộng 17 m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).
Dự kiến đến cuối 2019, dự án sẽ hoàn thành để đưa vào khai thác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận