Quản lý

Chấn chỉnh, kiểm soát chặt tải trọng xe ra vào cảng Chân Mây

16/05/2015, 13:30

Cảng Chân Mây (Thừa Thiên-Huế) tăng cường biện pháp quản lý, kiểm soát tải trọng xe ra vào cảng.

anh 1

Ông Nguyễn Hữu Thọ – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây chỉ đạo khắc phục khẩn cấp thiếu sót mà Báo Giao thông đã phản ánh

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây cho hay: đơn vị tiếp thu, chấn chỉnh các thông tin Báo Giao thông phản ánh về tình trạng xe cơi thùng, quá hạn kiểm định vào cảng.

Theo đó, cảng này đã ban hành quy chế xử lý vi phạm đối với các đơn vị, cá nhân để “lọt” xe quá tải. Truy trách nhiệm Đội Bảo vệ, Xí nghiệp Cung ứng – Dịch vụ, Xí nghiệp Cơ giới và Xí nghiệp Xếp dỡ, Phòng Khai thác, Phòng Thương vụ tiếp thị và các phòng, ban liên quan.

Đối với các hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng và có hệ thống hoặc cố tình cấu kết với chủ hàng, chủ phương tiện để vi phạm sẽ bị buộc thôi việc. Trong mọi trường hợp, Đội trưởng Đội Bảo vệ phải chịu trách nhiệm liên đới và kiểm điểm trước Công ty về việc thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra sai phạm của nhân viên dưới quyền.

anh 4

Camera theo dõi tạm trạm cân cũng được bổ sung lên 5 cái

Ông Thọ cho hay: đơn vị tăng cường panô tuyên truyền chủ trương kiểm soát tải trọng xe của Bộ GTVT, bổ sung thêm 5 camera theo dõi tại trạm cân; thay thế đường truyền internet bằng hệ thống cáp quang tại vị trí trạm cân nhằm phục vụ kịp thời cho công tác truy cập thông tin về phương tiện ra vào cảng. 3 cán bộ công ty trực cùng với nhân viên trạm cân để giám sát trực tiếp việc thực hiện và phản ánh kịp thời những thiếu sót để bổ sung, chấn chỉnh kịp thời

Cảng này triển khai việc kiểm tra 100% phương tiện cả về tải trọng và tình trạng xe; lập trình hệ thống bảng biểu theo yêu cầu với đầy đủ các thông số (ghi đầy đủ biển số xe), ký xác nhận khối lượng hàng hóa… 

anh 6
Cảng Chân Mây cũng đã tăng cường panô tuyên truyền và kiểm soát toàn bộ xe ô tô chở hàng vào cảng...

Trước đó, PV Báo Giao thông thâm nhập thực tế, có bài bài phản ánh tình trạng xe chở dăm gỗ cơi thời, chở trên xe khối lượng dăm gỗ “khủng” từ một nhà máy chế biến dăm gỗ tại Bắc chân đèo Phú Gia về Cảng Chân Mây. Các xe này chở dăm gỗ “bun ngọn” nhưng không che đậy bạt trong quá trình quay vòng vận chuyển.

Sau khi báo nêu, ngày 6 và 7/5, đoàn công tác của Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC), Thanh tra Bộ GTVT đã làm việc với Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây. Ngay sau đó, ngày 8/5, SBIC đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Thọ để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu đơn vị trong việc để xảy ra tình trạng xe quá tải ra vào Cảng Chân Mây.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày gần đây các xe chở dăm gỗ trên tuyến đường về Cảng Chân Mây đều không còn chở “bun ngọn”, đồng thời đã thực hiện che đậy bạt trong quá trình vận chuyển dăm gỗ và “lên cân” kiểm tra tải trọng trước khi xuống bãi “xả hàng”.

anh 7
“Chở quá tải là phá hoại tài sản quốc gia”
anh 10

Xe chở dăm gỗ vào Cảng Chân Mây không còn chở “bun ngọn”, đồng thời đã thực hiện che phủ bạt trong quá trình vận chuyển

anh 9

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông thì hiện nay, các xe ô tô đều được kiểm soát tải trọng trước khi ra vào Cảng Chân Mây

anh 8

Cảng Chân Mây đã khẩn cấp khắc phục phản ánh của Báo Giao thông 

anh 11

Không còn tình trạng xe chở dăm gỗ ra, vào “lối riêng” không có hệ thống cân mà PV Báo Giao thông đã ghi nhận và phản ánh

anh 12
 
anh 13

Tình trạng xe ô tô chở dăm gỗ “bun ngọn” và không che đậy bạt như thế này, cũng đã được Cảng Chân Mây chỉ đạo khắc phục

anh 14
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.