Ngày 16/2, thông tin từ UBND phường Cộng Hòa cho biết, tiếp nhận phản ánh của PV Báo Giao thông, đơn vị đã ban hành văn bản thông báo về việc cấm hoạt động chở du khách bằng xe điện 4 bánh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.
Theo văn bản của UBND phường Cộng Hòa, hiện tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc có khoảng 15 xe điện 4 bánh do một số cá nhân tự mua để tổ chức đưa đón khách du lịch quanh khu di tích khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Các xe điện này đều không có biển số quản lý theo quy định, hoạt động dịch vụ tự phát, chưa được đăng ký, đăng kiểm, thường xuyên tham gia giao thông quanh khu vực di tích.
Đặc biệt, vào những ngày lễ hội, số lượng du khách đông, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.
Qua đó, trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn cách thức hoạt động cũng như cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật, UBND phường Cộng Hòa yêu cầu các cá nhân có phương tiện nêu trên ngừng hoạt động dịch vụ đưa đón khách. Nếu cố tình vi phạm, phường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.
Trước đó, sáng 16/2, Báo Giao thông đã có nội dung phản ánh về việc, thời gian gần đây, tại bãi xe số 1 dẫn vào chùa Côn Sơn, thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (TP Chí Linh, Hải Dương) xuất hiện hàng chục xe điện 4 bánh không biển số, không được cấp phép ngang nhiên hoạt động kinh doanh đón, chở khách, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Từ đây, các xe điện thực hiện việc đón, trả du khách di chuyển với quãng đường khoảng 300m về gần khu vực chùa Côn Sơn và ngược lại với giá 10 nghìn đồng/người. Mỗi chuyến xe điện thường chở từ 4-7 khách.
Dù chưa được cấp phép hoạt động, nhưng những chiếc xe điện vẫn vượt qua được các chốt kiểm soát trên đường dẫn vào chùa Côn Sơn để chở khách mà không có sự ngăn cản từ lực lượng trực chốt.
Theo đại diện Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, hoạt động xe điện tự phát đã gây ra nhiều bất cập như ách tắc giao thông trên tuyến đường dẫn vào chùa Côn Sơn, chưa có quy định giá cả, chưa có hướng tuyến và chưa được kiểm soát chặt chẽ. Ban quản lý đã có ý kiến đến chính quyền địa phương, đề xuất có phương án quản lý, đủ điều kiện, giấy phép mới được hoạt động.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận