Gói thầu số 10 tăng tốc thi công trước chỉ đạo “chốt” tiến độ cán đích vào cuối tháng 7 này của Bộ trưởng Đinh La Thăng - ảnh: Xuân Huy |
Trước chỉ lệnh của Bộ trưởng Đinh La Thăng chốt dự án mở rộng QL1 qua Quảng Trị hoàn thành vào cuối tháng 7/2015, nhiều gói thầu đang phải tăng ca, tăng tải, huy động trang thiết bị máy móc để “chạy nước rút” đẩy nhanh tiến độ.
Dù nắng gắt, nhưng Ngô Nhuận (cán bộ kỹ thuật Công ty CPQLĐB&XDCT Thừa Thiên - Huế), Chỉ huy phó gói thầu số 10 (dự án TPCP) vẫn miệt mài chỉ huy dàn thảm bê tông nhựa hối hả thi công tại đoạn tuyến Km 780+100 (Hải Lăng, Quảng Trị). Sau máy thảm, 5 con lu làm việc hết công suất, tạo vệt đường mới đen mịn. “Chúng tôi tăng tải thêm 3-5 tấn, vừa đảm bảo độ rung chặt, vừa rút ngắn thời gian lu lèn. Từng hạng mục đẩy nhanh tiến độ, dự án sẽ dễ bứt tốc”, anh Nhuận nói.
Cách đó chừng 2 km, cán bộ kỹ thuật Lê Viết Hoàn Thành chăm chú từng mẻ thảm cấp phối đá dăm. “Đoạn tuyến này vừa được bàn giao mặt bằng, chúng tôi tăng ca đến tận 22h để sớm hoàn thành, chuẩn bị chuyển sang thảm bê tông nhựa”, anh Thành bộc bạch.
Nhà đầu tư Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho hay dự án đang chuẩn bị bước vào khâu thảm bê tông nhựa đại trà. Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc công ty vui vẻ cho biết, phần đường đã hoàn thành khối lượng nền đường, thoát nước ngang, dọc, cấp phối đá dăm. Các cầu có mặt bằng thi công đều đạt, vượt tiến độ. Mục tiêu đến cuối tháng 5/2015 hoàn thành toàn bộ bê tông nhựa mặt đường và cán đích dự án vào cuối tháng 8/2015, vượt tiến độ 4 tháng. |
Trưởng TVGS các gói thầu số 9 đến số 12, Nguyễn Tiến Dũng (Viện KHCN GTVT Phân viện miền Trung) tất bật giám sát từng khâu đoạn kỹ thuật của các gói thầu dự án.
Theo anh Dũng, gói thầu nào cũng tăng ca, tăng kíp, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công. Đặc biệt, gói thầu số 10 từng bị Bộ trưởng “điểm danh” chậm trong đợt kiểm tra vừa rồi, đang tập trung hàng loạt trang thiết bị, xe máy, thi công đêm trên công trường. “Dự án bước vào giai đoạn thảm đại trà, thi công đêm vừa mát, lại đẩy nhanh tiến độ. Chúng tôi yêu cầu các gói thầu phải có biểu đồ tiến độ cụ thể, với mục tiêu hoàn thành đúng hẹn vào 30/7 tới”, anh Dũng nói.
“Trực chiến” tại công trường chỉ huy dự án, ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 6 (chủ đầu tư dự án QL1 qua Quảng Trị sử dụng vốn TPCP) cho hay, vị trí điểm tập kết cốt liệu đá chỉ cách các trạm một vài km, rất thuận lợi. Từ sau Tết, tất cả các đơn vị đã tập kết xe máy, thiết bị, tăng ca thi công đêm. Đến nay, các gói thầu đều đáp ứng đủ thiết bị, xe máy, nhiều gói, đơn vị thi công huy động vượt số xe máy đăng ký.
Công trường mở rộng QL 1 qua Quảng Trị đang vào thời điểm chạy nước rút để kịp hoàn thành cuối tháng 7 tới. |
Theo ông Hưng, thời điểm trước Tết dự án gặp bất lợi về thời tiết, mưa kéo dài và vướng mắc về mặt bằng khiến thi công khó đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, với quyết tâm giải quyết triệt để mặt bằng tồn đọng của tỉnh Quảng Trị, thời tiết nắng ráo hiện nay, các nhà thầu thuận lợi tổ chức thi công đồng bộ. 5 trạm trộn bê tông nhựa (công suất 120 tấn/h) được lắp đặt dọc các gói thầu dự án.
Ông Phạm Tuấn Anh, Tổng giám đốc Ban QLDA 6 cho hay, dự án hiện đạt gần 60% tiến độ, đảm bảo yêu cầu về tiến độ. “Hạn chốt 30/7 thông xe kỹ thuật dự án đang được công trường nghiêm túc triển khai. Thậm chí nhiều gói thầu sẽ cán đích sớm. Phía chủ đầu tư tăng cường cán bộ bám sát, quản lý từng gói thầu, đơn vị thi công để đảm bảo chất lượng cao nhất cho dự án”, ông Tuấn Anh nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận