Theo Cục Thương mại điện tử (Bộ Công thương), Việt Nam hiện có 200.000 website thương mại điện tử đang hoạt động với doanh thu năm 2013 lên tới xấp xỉ 2 tỷ USD, nhưng hiện chỉ có 1 - 2% website đã hoàn thành việc thông báo, đăng ký thông tin theo quy định của Bộ Công thương.
Do đó, nguy cơ người sử dụng đứng trước hàng trăm cạm bẫy như: Mất tiền oan, hàng hóa chất lượng kém, dịch vụ không đúng như quảng cáo trên trang mạng, thậm chí bị mất dữ liệu cá nhân, thậm chí tài khoản ngân hàng... còn doanh nghiệp lợi dụng thương mại điện tử để trốn thuế, gây thất thoát lớn cho Nhà nước rất dễ xảy ra.
Do đó, Cục Thương mại điện tử và Công ty CP Thăng Long Đông Dương vừa khai trương hệ thống “Tín nhiệm quốc gia” nhằm đánh giá tín nhiệm website thương mại điện tử, giúp hàng triệu người dùng nhận biết và ngăn ngừa website thương mại điện tử “bẩn”.
H.Q
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận