Đây là tuyên bố của ông Pete Buttigieg, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ ngày 20/11 giữa lúc Mỹ đang điều tra hàng loạt vụ tai nạn liên quan tới xe tự lái.
Mới nhất, ngày 19/11, ông Kyle Votg – Giám đốc điều hành Cruise đã phải xin lỗi và từ chức.
Theo Reuters, tính đến thời điểm này Cruise đã rút hết tất cả phương tiện của công ty khỏi cuộc thử nghiệm tại Mỹ sau khi có thông tin robotaxi của hãng gây tai nạn "kéo lê một người đi bộ" vào ngày 2/10 tại San Francisco.
Hiện tại, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đang điều tra để xác định liệu Cruise có thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn để bảo vệ người đi bộ hay không.
Trong tháng 10, Cơ Quan Quản Lý Các Phương Tiện Cơ Giới California đã yêu cầu Cruise rút tất cả các phương tiện tự lái đang hoạt động trên đường, đồng thời chỉ trích công ty đưa ra thông tin sai lệch về mức độ an toàn của công nghệ tự lái.
Các công đoàn, bao gồm Liên minh Công nhân Vận tải Hoa Kỳ đã kêu gọi Bộ trưởng Bộ giao thông Mỹ có biện pháp mạnh mẽ hơn để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tự động lái.
Công đoàn cũng yêu cầu NHTSA điều tra toàn ngành để xác định mức độ rủi ro thật sự từ những lỗ hổng an toàn trên các loại phương tiện này.
Sự cố của Cruise không chỉ là một thách thức đối với chính công ty mà còn đặt ra những nghi ngại về ngành công nghiệp xe tự động lái trong khi niềm tin với công dân, cơ quan chức năng chính là yếu tố quan trọng nhất tác động tới sự phát triển của xe tự lái.
Trước đó, Cruise dự định mở rộng dịch vụ robotaxi ra nhiều thành phố hơn, cạnh tranh trực tiếp với Waymo của Alphabet (GOOGL.O) trong lĩnh vực triển khai phương tiện tự hành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận