Tại lễ khánh thành, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: tuyến đường dài 2,3km từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, dọc sông Tô Lịch, kết nối ga Lê Hồng Phong (đường sắt Cát Linh - Hà Đông) với ga S8 (metro nhổn - ga Hà Nội). Đồng thời trên tuyến kết nối với 11 tuyến xe buýt.
Trên tuyến, Sở GTVT bố trí 7 vị trí xe đạp công cộng kết nối tuyến đường đi xe đạp cùng các tuyến buýt và tuyến đường sắt đô thị.
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).
Xe đạp trên tuyến được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).
"Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen cho người dân sử dụng phương tiện xe đạp công cộng để kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng đường sắt đô thị, xe buýt", ông Bảo nhấn mạnh.
Cũng theo ông Bảo, Sở GTVT Hà Nội đang tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để những tuyến đủ điều kiện tiếp tục tổ chức làn đường ưu tiên cho xe đạp. Những tuyến đường được ưu tiên cho xe đạp công cộng là các tuyến đường có lưu lượng giao thông không lớn, đường có làn đường cho xe thô sơ, ưu tiên tuyến đó để xây dựng tuyến đường ưu tiên cho xe đạp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận