Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến trên 22km, đi qua các huyện Châu Thành, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam (Bến Tre). Điểm đầu từ nút giao đường Tân Thạch - An Khánh thuộc địa bàn huyện Châu Thành, điểm cuối nút giao Huyện lộ 17 thuộc địa bàn huyện Mỏ Cày Nam.
Dự án được chia làm 4 đoạn: đoạn 1 nâng cấp, mở rộng từ 4 làn xe lên 6 làn xe (chiều dài 4,46km), đoạn 2 nâng, cấp mở rộng và xây dựng mới theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (chiều dài 3,74km), đoạn 3 xây dựng mới tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày, đường cấp III đồng bằng (chiều dài 5,8km) và đoạn 4 từ điểm giao QL60 cũ đến cầu Cổ Chiên được xây mới (dài 8,6km). Xây dựng 16 cầu vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực với khổ cầu phù hợp với khổ nền đường.
Tổng mức đầu tư là 1.752 tỷ đồng do Liên danh Công ty CP Đầu tư Cầu đường CII và Công ty CP Thương mại Nước giải khát Khánh An làm Nhà đầu tư thực hiện dự án, theo hình thức BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến 14 năm 8 tháng.
Việc hoàn thành Dự án nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh Bến Tre nói riêng và hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực Tây Nam Bộ nói chung. Sau khi hoàn thành, các phương tiện lưu thông từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên sẽ thuận lợi hơn, không còn tình trạng ùn tắc tại thị trấn Mỏ Cày, rút ngắn khoảng cách hơn 10km khi về Trà Vinh so với tuyến QL60 hiện hữu.
Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, với vai trò kinh tế, địa lý quan trọng của tỉnh Bến Tre trong trục liên thông các tỉnh duyên hải miền Tây Nam Bộ, việc nâng cấp, mở rộng QL60 đáp ứng yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Đồng thời, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng, miền, tạo điều kiện thông thương, phát triển các lĩnh văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam Bộ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận