Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, TP. Hà Nội cắt băng khánh thành
Sáng nay (9/1), UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, đây là một trong những công trình trọng điểm của TP. Hà Nội. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, công tác thi công bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông, bảo đảm chất lượng, mỹ quan.
"Việc khánh thành công trình giúp phát huy tối đa hiệu quả của đường vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm thiểu ùn tắc giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô", ông Ngọc Anh nhấn mạnh.
Trước đó, ông Phạm Hoàng Tuấn - Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 402 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 6/1/2020, dài gần 1,5 km, chiều rộng mặt đường từ 33-51 m. Công trình vượt tiến độ 2 tháng, bảo đảm chất lượng, tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, đồng thời cũng thực hiện giải ngân đạt 100% vốn kế hoạch đã giao.
"Dự án được thực hiện nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra, vào nút giao được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và đường Cổ Linh, góp phần giảm thiểu ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố", ông Tuấn khẳng định.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2
Cũng trong sáng nay (9/1), Hà Nội tổ chức khởi công dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2. Công trình có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông, có tổng mức đầu tư 2.538 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.
Về quy mô đầu tư, hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cây cầu nữa), hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m).
Cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận