Báo cáo Khảo sát chi tiêu môn bóng đá nam tại UEFA EURO 2024 của VoucherCodes.co.uk tiết lộ, có khoảng 35 triệu người hâm mộ dự kiến theo dõi các trận đấu của bữa tiệc bóng đá lớn nhất châu Âu ở nhà, tại các quán bar, quán rượu và nhà hàng. Theo lịch, EURO 2024 sẽ diễn ra từ 14/6 đến 14/7.
Hơn 30,7 triệu khách hàng xem truyền hình ở nhà
Các nhà bán lẻ ở Anh mong đợi có thể chào đón 23,6 triệu người mua sắm đến cửa hàng, mang lại doanh thu 2,1 tỷ bảng Anh. Điều này đánh dấu mức tăng 0,5 tỷ bảng Anh, tương đương 31% so với World Cup 2022. Chi tiêu cho đồ ăn và thức uống trong quá trình cổ vũ dự kiến chiếm 1,4 tỷ bảng Anh trong tổng doanh thu, với nhiều CĐV chọn xem ít nhất một trận đấu ở nhà hoặc ở nhà người khác.
Với không khí háo hức chờ đợi EURO 2024 khởi tranh và giải đấu diễn ra vào mùa hè, các nhà bán lẻ có thể mong đợi 4,2 triệu người chi 70,8 triệu bảng Anh cho các sản phẩm nấu nướng ví dụ như bánh pizza, lò nướng BBQ, cũng như các phụ kiện và đồ dùng đi kèm.
Để chuẩn bị cho bữa tiệc bóng đá lớn nhất châu Âu, các nhà bán lẻ cũng dự kiến sẽ kiếm được 288,6 triệu bảng Anh từ đồ điện tử, chẳng hạn như tivi, 238,1 triệu bảng Anh từ sản phẩm quần áo thể thao và 96,2 triệu bảng Anh từ hàng hóa liên quan khác.
Là sự kiện có nhiều trận nhất trong lịch sử giải đấu, chi tiêu bán lẻ được kỳ vọng sẽ đạt mức cao nhất trong giai đoạn diễn ra vòng bảng (từ ngày 14/6 đến 26/6), quãng thời gian người hâm mộ sẽ chi khoảng 1,14 tỷ bảng Anh.
Khung giờ và thời tiết thuận lợi
Với việc EURO 2024 tổ chức trên đất Đức, nơi thời gian bắt đầu các trận đấu thuận lợi, nên sẽ có khoảng 14,4 triệu CĐV đến các địa điểm ăn uống như quán rượu, quán bar, hoặc nhà hàng địa phương để xem. Số lượng người hâm mộ này sẽ xem ít nhất một trận đấu trong thời gian diễn ra giải đấu. Đây là mức tăng 115% so với giải đấu quốc tế lớn gần đây nhất dành cho nam - World Cup 2022, nơi chứng kiến các địa điểm ăn uống tập trung nhiều CĐV chỉ chào đón 6,7 triệu người.
Kỳ vọng cao vào thành công của đội tuyển Anh, cùng với việc giải đấu được tổ chức vào mùa hè ấm áp, cũng có nghĩa lĩnh vực khách sạn dự báo sẽ đạt doanh thu khoảng 613,7 triệu bảng Anh từ 12,9 triệu người tiêu dùng, khi người hâm mộ tăng cường chi tiêu cho dịch vụ giải trí và hưởng thụ. Đó là mức tăng 172 triệu bảng Anh, tương đương mức tăng 39% so với World Cup 2022.
"Khi nhiều người mong muốn tận hưởng thời tiết đầy nắng, chúng tôi dự kiến số lượng tiệc nướng BBQ vào mùa hè sẽ tăng đáng kể, dẫn đến doanh số bán các sản phẩm nấu ăn trong vườn và đồ nội thất sân vườn tăng đột biến. Đồng thời, người hâm mộ cũng sẽ chi tiêu để trang hoàng cho khu vườn phục vụ cho quãng thời gian theo dõi EURO 2024", Brandy thêm vào.
Phân tích cụ thể hơn, các địa điểm ăn uống như nhà hàng và khách sạn ở Vương quốc Anh được dự đoán sẽ kiếm được 217,3 triệu bảng Anh từ việc bán thực phẩm và 396,5 triệu bảng Anh từ việc bán đồ uống, tương đương với việc bán 110,3 triệu lít bia và rượu táo, 36,1 triệu ly rượu vang và 10,9 triệu Aperol Spritz (một loại cocktail).
"Với việc nhiều CĐV chọn xem các trận đấu ở nhà, hoặc nhà người khác, các nhà bán lẻ sẽ có một khoảng thời gian bận rộn trước và trong thời gian diễn ra giải đấu, khi người hâm mộ tìm cách bổ sung vào nhà bếp của họ những vật dụng cần thiết chuẩn bị cho bữa tiệc bóng đá mùa hè năm nay", Michael Brandy - Giám đốc Thương mại cấp cao tại VoucherCodes.co.uk bình luận.
UEFA Euro 2024 là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần dành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA. Giải năm nay sẽ được diễn ra tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024, bao gồm 24 đội, chia làm 4 bảng đấu.
Trận chung kết dự kiến diễn ra tại Berlin vào 0200 ngày 15/7 (giờ Việt Nam)
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận