Có mặt tại khu vực hầm chui Lê Văn Lương sau 14 ngày thông xe, ghi nhận của PV Báo Giao thông, giao thông trước 8 giờ sáng tại đây không quá tải, dòng phương tiện từ Tố Hữu xuống hầm chui di chuyển thuận lợi. Song, chỉ khoảng 10 phút sau dòng phương tiện đông đúc nhanh chóng ken kín.
Khu vực hầm hở (hầm chui Lê Văn Lương) xuất hiện ùn tắc kéo dài đến ngã tư Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám.
Theo một nhân viên làm việc tại Đại lý ô tô Hoà Bình (số 12 Lê Văn Lương) chia sẻ: Hàng ngày làm việc ở đây và thường xuyên chứng kiến ùn tắc tại khu vực đầu đường Lê Văn Lương. “Trước đây đã ùn tắc nhưng sau khi thông xe hầm chui, tình trạng này không giảm nhiệt được nhiều. Cứ khoảng từ 8 - 8h30 sáng hàng ngày xuất hiện ùn tắc kéo dài do lưu lượng quá tải”, người này nói.
Để qua được hầm chui, người tham gia giao thông giờ cao điểm sáng nay phải mất tới 15 phút.
Lòng đường chật ních phương tiện, làn BRT dành cho buýt nhanh cũng thành đường đi chung
"Chôn chân" trong hầm chui vừa qua, dòng phương tiện lại tiếp tục bị ùn lại do phía trước nút giao bố trí đèn tín hiệu kéo dài 99 giây.
Dòng người lưu thông trong trạng thái mệt mỏi lúc 8h25'
Nhiều phương tiện phải di chuyển lên vỉa hè để không bị "chôn chân"
"Như vậy, có thể thấy hầm chui Lê Văn Lương có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Vành đai 3 cũng chưa phải là phương án tối ưu cho Hà Nội khi lưu lượng dồn về đây quá đông đúc" - chuyên gia giao thông Nguyễn Thị Thu Thuỷ bày tỏ.
Nút giao cao điểm ùn tắc giờ cao điểm cũng được bố trí có một cán bộ CSGT hướng dẫn phân luồng
Trước đó Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trên tuyến đường. Kéo dài khoảng 2 km, đường Lê Văn Lương mọc lên tới 40 chung cư cao tầng dọc tuyến. Dẫn tới lưu lượng phương tiện quá tải gấp nhiều lần thiết kế của tuyến đường.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Bảo - phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định đang khảo sát để tổ chức lại giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương."Sau khi hầm chui đưa vào khai thác phải có thời gian để theo dõi, đánh giá để tổ chức lại giao thông phù hợp".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận