Phân khúc công cụ tìm kiếm AI đang nóng lên khi OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT, Google và Microsoft đều đang cạnh tranh để thống trị thị trường đang phát triển nhanh chóng này.
Ấn phẩm chuyên về công nghệ The Information hôm qua (28/10) đưa tin, công cụ thu thập dữ liệu web của Meta sẽ cung cấp câu trả lời đàm thoại cho người dùng về các sự kiện trên Meta AI, chatbot của công ty trên WhatsApp, Instagram và Facebook.
Hiện tại, chủ sở hữu Facebook đang dựa vào các công cụ tìm kiếm của Google và Bing để cung cấp cho người dùng câu trả lời về tin tức, cổ phiếu và thể thao.
Google đang tích cực tích hợp mô hình AI mới nhất và mạnh mẽ nhất của mình, Gemini vào các sản phẩm cốt lõi như Tìm kiếm, nhằm mục đích mang lại trải nghiệm tìm kiếm trực quan và mang tính hội thoại hơn.
OpenAI dựa vào nhà đầu tư lớn nhất, Microsoft để có quyền truy cập web nhằm trả lời các truy vấn theo chủ đề, bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Bing.
Tuy nhiên, việc thu thập dữ liệu web để đào tạo các mô hình AI và công cụ tìm kiếm đã làm dấy lên mối lo ngại về vi phạm bản quyền và bồi thường công bằng cho người sáng tạo nội dung.
Meta cho biết tuần trước, chatbot AI của họ sẽ sử dụng nội dung của Reuters để trả lời các câu hỏi của người dùng theo thời gian thực về tin tức và các sự kiện hiện tại.
(Nguồn Reuters)
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận