Chỉ qua một đêm, 500 triệu đồng trong tài khoản của khách hàng Vietcombank bỗng dưng biến mất. (Ảnh minh họa) |
Sáng 12/8, Báo Giao thông có nhận được đơn tường trình của chị H.T.N.Hương (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về việc mất 500 triệu đồng trong tài khoản.
Tường trình ghi rõ: "Vào lúc 23h18, ngày 4/8, tài khoản của tôi bị đối tượng khác chuyển 100 triệu đồng từ số thẻ của mình sang số thẻ khác. Vào lúc 12h56, ngày 5/8, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100 triệu đồng. Vào lúc 5h17, ngày 5/8, chuyển 3 giao dịch qua InternetBanking, mỗi giao dịch có số tiền 100 triệu đồng. Tổng 7 giao dịch là 500 triệu đồng".
Sáng hôm sau, chị Hương nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản với số tiền bị chuyển là 500 triệu đồng. Đáng chú ý là chị Hương không nhận được tin nhẵn mã OTP như các giao dịch trước đó. Sau đó, chị Hương đã gọi điện cho Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50 ngày 5/8/2016.
Tường trình vụ 500 triệu đồng "bốc hơi" của khách hàng Vietcombank. |
Đáng chú ý là chị Hương cho biết việc liên lạc với Vietcombank thông qua tổng đài 24/7 rất khó khăn. "Hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi tôi có click vào đường link nào không? Tôi trả lời là không và từ khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank, tôi chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào từ ngân hàng này”.
Sáng ngày 8/7, chị Hương được gọi đến phòng giao dịch Ngọc Khánh của Vietcombank để làm đơn tra soát và ký giấy nhận lại số tiền 300 triệu đồng.
Trong đơn tường trình, chị Hương cũng yêu cầu Vietcombank sắp xếp gặp mặt để thông báo rõ về cách thức, thời gian xử lý sự việc này cũng như thời gian hoàn trả số tiền 200 triệu đồng còn lại.
Sáng 12/8, PV Báo Giao thông có liên lạc qua điện thoại với một vị thuộc Phòng truyền thông của Vietcombank. Tuy nhiên, vị này cho biết ngân hàng sẽ có thông tin chính thức về vụ việc này vào chiều nay.
Báo Giao thông sẽ tiếp tục đưa tin.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận