Ngày 28/2, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trung tâm). Đây là đầu mối tập trung hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của các sở và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Thanh tra thành phố, Ban Dân tộc).
Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, để quá trình vận hành hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả cao nhất, các sở, ngành, cán bộ công chức, viên chức cần thực hiện đúng phương châm "Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn" và "Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính".
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm phải được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp. Đây được coi như bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.
Cán bộ, nhân viên của Trung tâm phải nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"; "Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ".
Người đứng đầu UBND thành phố Cần Thơ lưu ý, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính để cắt giảm, đơn giản, giảm thời gian giải quyết so với thời gian quy định để tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp.
"Các sở, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn về hoạt động của Trung tâm; Thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo chính xác, đúng hẹn thuộc thẩm quyền; Cập nhật đầy đủ thông tin, hồ sơ đã giải quyết trên phần mềm và phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong quá trình giải quyết", ông Trần Việt Trường nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận