Ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 19/12, nhà thầu thi công hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân tiếp tục hoàn thiện việc rào chắn. Đoạn đường bị rào dài 300 m, rộng 3 m, cao 2 m. Mỗi bên đường Lê Văn Lương còn lại 9,5 m, phục vụ ba làn xe gồm: làn xe buýt nhanh, làn ôtô và làn xe máy.
Công nhân đang hoàn thiện công tác lắp đặt rào chắn di động trên đường Lê Văn Lương hướng đi Láng Hạ
Phần đường sau khi được rào chắn tách biệt hẳn với làn đường lưu thông
Trước khi rào chắn, đơn vị thi công đã thu hẹp dải phân cách, mở rộng hai bên phần đường cạnh làn buýt nhanh BRT.
Hiện tại, để phương tiện lưu thông thuận lợi sau rào chắn, bên cạnh việc xén dải phân cách, biển báo ưu tiên xe buýt BRT (khu vực thi công hầm chui) cũng đã được dỡ bỏ
Dù là ngày cuối tuần, song ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi đơn vị chức năng rào chắn, thu hẹp làn đường các phương tiện lưu thông luôn bị dồn ứ. Trong ảnh nhiều người tham gia giao thông tỏ ra sốt sắng do phía trước đang ùn tắc kéo dài
Để tránh ùn tắc kéo dài, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu nhà thầu cử 4 người mỗi bên tại trung tâm nút giao khi thi công để phối hợp với Thanh tra giao thông, CSGT, hướng dẫn phân luồng phương tiện. Đặc biệt khi có hiện tượng ùn tắc, các bên phải có phương án xử lý cho phương tiện lưu thoát ngay.
Theo giấy phép của Sở GTVT Hà Nội cấp cho đơn vị thi công, đường Tố Hữu cạnh nút giao cũng sẽ được rào chắn hai bên dài 330 m.
Lãnh đạo Đội CSGT số 7 cho biết, từ sau khi Sở GTVT Hà Nội thông báo rào chắn đường Lê Văn Lương phục vụ thi công dự án hầm chui, Đội đã tăng cường lực lượng chốt trực. Giờ cao điểm, ngoài 2 chiến sỹ trực cố định, một tổ lưu động gồm 2 - 3 chiến sỹ cũng được phân công đến phối hợp điều tiết, phân luồng tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu.
Trước đó, ngày 2/10, TP Hà Nội đã khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Hầm chui có mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75 m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận