Trong chiều nay 3/5, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ 30/4, người dân, sinh viên, từ các tỉnh đã quay trở lại Thủ đô Hà Nội chuẩn bị cho ngày làm việc mới.
Lúc 15h00 chiều nay tại khu vực BX. Giáp Bát, ghi nhận của PV Báo Giao thông, xe khách nối đuôi nhau ra, vào tấp nập, người dân hối hả xuống xe rời bến.
Tại BX. Nước Ngầm, sau khi xuống xe khách nhiều bạn trẻ dùng xe cá nhân để chở quà quê sau chuyến hành trình dài
Một số bạn gọi người thân ra bến xe đón.
Dù phải khuân thùng đồ nặng song cảm xúc của mang vác bày tỏ sự vui vẻ sau thời gian ngắn được tụ họp với gia đình, người thân
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc BX. Giáp Bát cho biết, trong ngày hôm nay, bến xe đón lượng khách đông nhất trong 4 ngày nghỉ lễ. Để phục vụ nhu cầu của hành khách, bến xe đã huy động 100% cán bộ công nhân viên trực ở bến xe, sẵn sàng hỗ trợ khi hành khách cần.
Vừa rời tuyến Nam Định tới BX. Giáp Bát anh Vũ Trọng Thắng thường trú ở quận Hoàng Mai chia sẻ: "Xe khách đông nên hành trình lên tới Hà Nội khá mệt mỏi. Rất may do không bị ùn tắc nên thời gian đi lại cũng không bị kéo dài".
Sau hành trình dài, nhiều hành khách trở lại bến xe với vẻ mặt khá mệt mỏi
Nhân viên bến xe hỗ trợ mang hành lí, đồ đạc ra khu vực bắt xe cho hành khách
Bên trong BX. Mỹ Đình, nhiều bạn trẻ xách theo đồ đạc từ quê lên, hối hả di chuyển ra điểm chờ xe buýt.
Một số hành khách sau chặng đường dài, nán lại quán nước khu vực bến xe để gọi người thân, đặt xe ôm công nghệ
Lượng khách đổ về các bến xe đông đúc nhưng tại đây đều được bố trí xe buýt, xe taxi, xe ôm... đưa đón, giải toả hành khách
Gần như tất cả mọi người trở lại Hà Nội với hành lý khệ nệ. Ai cũng mang chút quà từ quê lên sau kì nghỉ lễ.
Hành khách trở lại Thủ đô và di chuyển trong thời tiết nắng nóng đầu mùa
Những em bé theo bố mẹ, người thân lên Hà Nội.
Hai bạn Trần Thị Liên, Phạm Thị Thu Hương ở Ninh Bình chia sẻ: Di chuyển từ quê lên tới BX. Giáp Bát mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, cũng chậm hơn ngày thường khoảng 20 phút.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội thông tin, cơ quan này vẫn liên tục trực đường dây nóng để tiếp nhận ý kiến của hành khách phản ánh trong quá trình đi lại. Sẵn sàng xử lý nghiêm DN vận tải vi phạm, tăng quá giá, nhồi nhét hành khách.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận