Du lịch

Có gì tại chương trình Tận hưởng Đà Nẵng 2023?

21/04/2023, 17:10

Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” 2023" sẽ có các sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng...

Chiều 21/4, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo, thông tin về chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023” với các chủ đề: tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm.

img

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những sự kiện tại chương trình Tận hưởng Đà Nẵng 2023 - Enjoy Da Nang 2023

Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” 2023" sẽ có các sự kiện đặc sắc như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng, Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS, Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng...

Ngoài ra, sẽ có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Mikazuki, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, Phố du lịch An Thượng, Chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio...Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” 2023 thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch với các sản phẩm chất lượng cao, uy tín như Tập đoàn Sun Group, Hãng hàng không Vietnam Airlines, Công ty CP DHC Suối Đôi...

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, chương trình kích cầu thị trường nội địa sẽ được thực hiện qua các kênh của Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi! với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng.

img

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo

Đồng thời, Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng “hot” hiện nay là Kkday và Naver để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong Quý I/2023, hoạt động du lịch đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2019.

img

Đại diện Tập đoàn Sun Group giới thiệu về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng số chuyến bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong Quý I/2023 ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách.

Các đường bay quốc tế mới vừa được khai trương như Đà Nẵng - Macau; Đà Nẵng - Narita (Nhật Bản), Đà Nẵng - Viên Chăn (Lào).

"Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, tôi đề nghị Sở Du lịch chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch tập trung triển khai các hoạt động lễ hội, sự kiện theo kế hoạch, đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu cam kết cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo chất lượng và an ninh, an toàn trong phục vụ khách", bà Yến nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.