Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát Sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth, trên chuyến bay từ TP Milwaukee (bang Wisconsin, Mỹ) đến TP Dallas (bang Texas), một nam hành khách bất ngờ nói với tiếp viên hàng không về việc muốn ra khỏi máy bay ngay lập tức. Lúc này máy bay đang ở độ cao hơn 9.000km.
Nữ tiếp viên cố gắng đứng chặn trước cửa thoát hiểm L1 trên máy bay để ngăn cản khách nam này đang trong tình trạng kích động. Nam hành khách đã lao đến, tấn công nữ tiếp viên, gây thương tích ở cổ và tay.
Nữ tiếp viên đã ra hiệu cho một số hành khách xung quanh tới hỗ trợ. Anh McCright, hành khách trên chuyến bay, đã ôm chặt vị khách gây rối rồi đè người này xuống.
"Anh ta nói nhất quyết phải rời khỏi máy bay, nhưng tôi đã quyết tâm không để anh ta làm điều dại dột", anh McCright nói.
Sau đó, một số người khác lấy băng dính quấn quanh cổ tay và chân hành khách này để khống chế.
Khoảng 30 phút sau, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Dallas-Fort Worth. Đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và nhân viên Sở Cảnh sát sân bay bắt giữ hành kháchn trên và đưa đi khám sức khỏe tâm thần.
"An toàn của khách hàng và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi chân thành cảm ơn phi hành đoàn và khách hàng vì đã xử lý một trường hợp hết sức phức tạp", đại diện hãng hàng không American Airlines tuyên bố.
Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), từ đầu năm đến nay, cơ quan ghi nhận ít nhất 1.854 vụ việc liên quan đến hành khách gây rối trên máy bay.
Điển hình vào tháng 9, một hành khách đã cố siết cổ một tiếp viên và tuyên bố sẽ tiêu diệt tất cả mọi người trên chuyến bay của hãng Frontier Airlines.
Vào tháng 10 vừa qua, một người đàn ông trên chuyến bay của United Airlines đã đánh một hành khách chảy máu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận