Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô, chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng vừa ra "tối hậu thư" về phương án xử lý chi tiết về việc dừng chi trả thu nhập cam kết từ ngày 01/01/2020.
Theo nội dung văn bản, đơn vị này đã tập hợp ý kiến của hơn 1.000 khách hàng, từ đó đưa ra phương án xử lý:
Đối với khách hàng muốn sở hữu nhà liền kề, vườn phố để ở, tự chuyển nhượng, kinh doanh, trong quý I/2020, chủ đầu tư sẽ thực hiện hiện việc tách Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng khối nhà liền kề; Quý II/2020, sẽ thực hiện việc tách Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho từng căn nhà của các chủ sở hữu (CSH) trong từng khối nhà (mỗi khối gồm 10 căn).
Theo đó Các CSH có nhu cầu hoán đổi căn, hợp căn, hợp thửa để thuận tiện trong việc tổ chức kinh doanh thì phải thông báo đến Chủ đầu tư trước ngày 31/12/2019.
Khách hàng muốn chuyển đổi từ condotel sang sở hữu chung cư phải chốt đăng ký trước ngày 20/12/2019. Sau thời gian này chủ đầu tư không đảm bảo thực hiện được.
Tiến độ bàn giao bắt đầu từ tháng 3 năm 2020 "Tòa Coco Ocean Resort (COR1): Tháp R2 đã bàn giao; Tháp R1: sẽ bàn giao trong tháng 03/2020; Tòa Coco Skyline Resort (COR2): Bàn giao vào đầu quý III/2020; Tòa Coco Ocean Spa and Resort (COR3): Bàn giao vào cuối quý IV/2020".
Đối với khách hàng không muốn chuyển đổi, giữ nguyên mô hình condotel (căn hộ du lịch), chủ sở hữu sẽ ký hợp đồng dài hạn với Tập đoàn quản lý vận hành quốc tế, có sự bảo lãnh của công ty Thành Đô (chủ đầu tư), theo hai hình thức, một là nhận thu nhập cố định khoảng 5% theo hợp đồng mà Chủ đầu tư đã ký với Công ty quản lý; Hai là nhận thu nhập theo tỷ lệ tối thiểu 80% từ lợi nhuận kinh doanh (được kiểm toán). Đối với căn hộ khách sạn, CSH sẽ ký trực tiếp hợp đồng hợp tác với Công ty Cổ phần Naman, theo hai hình thức: Nhận thu nhập cố định hoặc nhận thu nhập theo tỷ lệ tối thiểu 80% từ lợi nhuận kinh doanh (được kiểm toán).
Như vậy, khách hàng của Cocobay chỉ có tối đa 30 ngày (tính cả ngày nghỉ, ngày lễ) để đưa ra quyết định cuối cùng.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị N.T.B một chủ sở hữu tỏ ra bức xúc và cho rằng, chủ đầu tư chưa thực sự thiện chí, áp đặt. "Chủ đầu tư chưa thực sự thiện chí với ban đại diện chủ sở hữu, bức xúc thành cao trào mới có buổi tuần hành, căng băng rôn ở cửa trụ sở. Cái chúng tôi cần hiện nay là một buổi đối thoại ba bên, đại diện chủ sở hữu, đại diện ngân hàng và chủ đầu tư. Khi chúng tôi mua thì nói ngon nói ngọt, giờ đưa ra ba phương án hoặc chịu chấp nhận chuyển đổi hoặc thanh lý và chịu thiệt là không được", chị B. nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận