Du lịch

Côn Đảo luôn hút du khách dịp hè

02/07/2023, 07:29

Biển đẹp hoang sơ, giá cả phù hợp đưa Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trở thành điểm đến hấp dẫn vào dịp hè.

Ngày 2/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô - đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách Cần Thơ - Côn Đảo cho biết, tàu cao tốc sức chứa 350 hành khách từ Cần Thơ đi Côn Đảo luôn cháy vé dịp cuối tuần, kể từ đầu mùa hè đến nay.

img

Côn Đảo là điểm đến hấp dẫn dịp hè năm nay

“Khách muốn đi Côn Đảo thời điểm này vào dịp cuối tuần phải đặt vé trước khoảng 2 tuần. Còn những ngày trong tuần, lượng khách cũng tăng hơn so với thời điểm trước hè”, người đại diện cho biết.

Đại diện Công ty CP Mai Linh Tây Đô còn cho biết, so với dịp cao điểm du lịch ở Côn Đảo từ tháng 1 - 3 (thời tiết đẹp, đúng dịp giỗ nữ Anh hùng Võ Thị Sáu - PV), dịp hè năm nay du khách chưa đông bằng, nhưng so với ngày thường đã tăng rõ rệt.

Có ngày cuối tuần, công ty này phải từ chối hàng trăm vé mà các đại lý đặt cho khách, do không còn chỗ.

Hiện, ở miền Tây có 2 bến tàu đi Côn Đảo là từ bến Ninh Kiều (Cần Thơ) và cảng Trần Đề (Sóc Trăng). Ở Cần Thơ, 1 tuần có 3 chuyến rời bến và 3 chuyến trở lại. Ở cảng Trần Đề mỗi ngày đều có 2 chuyến đi và về từ Côn Đảo.

Chị Đỗ Thị Thúy Vy (24 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Cần Thơ) vừa có chuyến du lịch từ Côn Đảo trở về cho biết: “Tôi có thể ngồi tàu hơn 4 tiếng từ Cần Thơ ra Côn Đảo mà không phải di chuyển tới cảng Trần Đề (Sóc Trăng) như trước.

Chuyến đi này thật không uổng công, biển Côn Đảo rất đẹp, giá cả cũng phù hợp với túi tiền của tôi”.

Đại diện Công ty CP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang cho biết, vào dịp cuối tuần, tàu từ cảng Trần Đề đi Côn Đảo luôn trong tình trạng hết ghế.

“Nếu khách có nhu cầu, chúng tôi cũng sẵn sàng tăng cường tàu để phục vụ. Mỗi ngày, chúng tôi đưa đón khoảng hơn 400 lượt khách”, người đại diện cho hay.

img

Côn Đảo rộng 76km2, bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ

img

Cảnh đẹp tuyệt vời ở hòn Bảy Cạnh

img

Ngoài là điểm du lịch tâm linh, Côn Đảo còn nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp

Côn Đảo là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, rộng khoảng 76km2, gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây còn là điểm du lịch tâm linh hút khách.

Côn Đảo có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là hòn Bảy Cạnh và hòn Cau. Hai hòn đảo này là điểm du lịch sinh thái ngoài khơi, du khách đến đây có thể tùy mùa để xem rùa đẻ trứng, lặn ngắm san hô và tự tay thả rùa con ra biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.