Ngày 11/11, UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tổ chức công bố Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị. Theo đó, số tổng đài 1900.86.86.47 là đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về dịch vụ hạ tầng đô thị.
UBND TP Buôn Ma Thuột công bố Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ hạ tầng giao thông đô thị trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột. Ảnh: Ngọc Hùng
Tổng đài đường dây nóng là một sự kiện quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt đối với TP Buôn Ma Thuột. Khẳng định sự nỗ lực của thành phố trong việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ đối với công tác quản lý, vận hành hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, thông qua số đường dây nóng 1900.86.86.47, lãnh đạo thành phố có thể nắm bắt những phản ánh, góp ý, nguyện vọng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với các lĩnh vực: hạ tầng đô thị, môi trường, xây dựng, an toàn giao thông để kịp thời chỉ đạo cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị chức năng phối hợp xử lý theo thẩm quyền. Góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, khích lệ phát huy vai trò của quần chúng nhân dân thông qua hoạt động đóng góp ý kiến phản ánh.
Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch TP Buôn Ma Thuột phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Ngọc Hùng
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch TP Buôn Ma Thuột cho biết: “Để từng bước xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Đặc biệt, xây dựng thành phố trở thành đô thị trung tâm của vùng Tây Nguyên theo Kết luận số 67 KL/TW của Bộ Chính trị.
TP Buôn Ma Thuột đã có những bước đi đầu tiên, tích cực. Một trong số đó chính là thành lập Tổng đài Đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị trên địa bàn thành phố”.
Theo ông Nhật, sau 3 tháng triển khai vận hành thử nghiệm, Đường dây nóng đã đạt được những kết quả tích cực trong việc tiếp nhận và xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vệ sinh môi trường. Đặc biệt, đường dây nóng đã nhận được sự đồng thuận, tích cực tham gia, hưởng ứng của người dân thành phố.
Đoàn xe diễu hành, tuyên truyền rộng rãi số đường dây nóng đến người dân thành phố. Ảnh: Ngọc Hùng
Theo đó, từ ngày 3/8 đến 31/10, Đường dây nóng đã tiếp nhận 67 lượt ý kiến phản ánh. Trong đó có 41 nội dung liên quan đến dịch vụ công ích (Cây xanh, điện chiếu sáng, thoát nước, vệ sinh môi trường...); 24 nội dung phản ánh thuộc thẩm quyền xử lý của UBND phường, xã và 2 nội dung thuộc thẩm quyền xử lý của các cơ quan khác.
“Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, TP đề nghị Tổ điều hành Đường dây nóng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để vận hành hiệu quả Tổng đài, tiếp nhận thông tin phản ánh về dịch vụ hạ tầng đô thị.
Đề nghị các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận những kiến nghị, phản ánh cần phải triển khai xử lý kịp thời, dứt điểm. Đề nghị lãnh đạo UBND các phường, xã và các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi toàn thể nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
Đồng thời, có biện pháp xử lý, răn đe phù hợp đối với những trường hợp vi phạm, giúp người dân xây dựng thành phố ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh”, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột nhấn mạnh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận