Những ngày đầu tháng 12, ghi nhận của PV Báo Giao thông, công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết luôn nhộn nhịp, tiếng động cơ gầm rú huyên náo một khu vực. Các mũi thi công tăng ca làm ngày làm đêm để bù lại sản lượng bị "hụt" nhiều tháng qua.
Tại gói thầu XL01, sau 2 ngày trời liên tục mưa lớn, nay công trình đã sôi động trở lại. Trên công trường, hàng trăm công nhân, xe máy đang khẩn trương thi công thảm nhựa mặt đường và các cầu trên tuyến.
Nhộn nhịp thi công trên công trường gói thầu XL01.
Ông Nguyễn Hải Vinh, Phó TGĐ Tổng công ty Xây dựng Thăng Long cho biết, hiện nhà thầu đang tăng tốc thi công phần nền đường, trên công trường bố trí 40 xe lu. Song song đó thi công các hạng mục phụ trợ, dải phân cách đã đạt 85%.
"Từ đầu tháng 11, nhà thầu đã huy động bổ sung 50 người phụ trách lái xe, lái máy thay nhau làm cả ngày lẫn đêm để kịp thông tuyến kỹ thuật theo kế hoạch đề ra", ông Vinh nói.
Video: Toàn cảnh cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến đầu tháng 12/2022:
Tại gói thầu XL04, ông Nguyễn Trường Tiên, Chỉ huy trưởng thi công Công ty CP Cầu đường Newsun (nhà thầu phụ gói XL04) cho biết, sau những ngày mưa thời tiết đang khô ráo nhà thầu đang đẩy nhanh công tác thảm nhựa mặt đường.
“Hiện đoạn tuyến đơn vị phụ trách đã thảm nhựa được 12/19km bê tông nhựa, với tiến độ thi công hiện tại sẽ đảm bảo thông tuyến kỹ thuật vào cuối tháng 12 này”, anh Tiên nói..
Ông Phạm Quốc Huy, Giám đốc điều hành dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho hay, thời gian qua, Ban QLDA 7 đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhất để đốc thúc sản lượng thi công.
Nhà thầu đã cam kết, tập trung đẩy nhanh thi công một số hạng mục thuộc đường găng của dự án, huy động bổ sung nguồn lực để triển khai thi công.
Hiện đường găng của dự án là một số cầu phạm vi gói thầu XL02 bị chậm. Để kịp tiến độ, nhà thầu đã tăng cường thêm một mũi thi công tinh nhuệ đang thi công một công trình ở miền Tây lên “ứng cứu”
"Các nhà thầu đang dồn mọi nguồn lực tài chính, huy động tối đa thiết bị máy móc ngày đêm thi công với quyết tâm cao nhất thông xe kỹ thuật toàn tuyến vào cuối năm 2022 theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT", ông Huy nói.
Một số hình ảnh PV ghi nhận trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết:
Sau nhiều trận mưa lớn đầu tháng 12, công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sôi động trở lại khi trời đã có nắng trở lại.
Một đoạn cao tốc sau khi khoét xuyên núi nay đã thảm nhựa thẳng tắp rất đẹp.
Theo Ban QLDA 7, đến cuối tháng 11 sản lượng dự án đạt 60,52% giá trị hợp đồng. Tính từ thời điểm phát động thi đua (tháng 8/2022) đến nay nhà thầu đã bổ sung hơn 170 đầu thiết bị thi công chính (lu, rải, san) cho 38 dây chuyền thi công nền, móng, mặt.
Trên công trường có 490 thiết bị, xe máy ngày đêm thi công. Sản lượng thi công tăng nhanh từ 18% lên hơn 60,5% giá trị hợp đồng lũy kế đến nay. (Trong ảnh: Thi công ban đêm tại gói thầu XL02 qua huyện Bắc Bình).
Theo các nhà thầu, đầu tháng 12 trời liên tiếp mưa lớn ảnh hưởng thi công. Tuy nhiên công trường đã nhộn nhịp trở lại nhiều mũi thi công làm ngày đêm để kịp tiến độ thông xe. (Trong ảnh: Xe ben chở vật liệu vượt suối để chở đá cấp phối đá dăm đến điểm tập kết để thi công mặt đường).
Ông Nguyễn Công Ý, Giám đốc điều hành gói thầu XL04 cho biết, hiện trên công trường rất nhộn nhịp các đường găng trước đây như cầu vượt nút giao Phan Thiết, Ma Lâm trước đây có nguy cơ không kịp thông xe cuối tháng 12. Tuy nhiên sau khi làm 3 ca, 4 kip từ một tháng qua, tiến độ đã bắt nhịp trở lại.
Đang thi công bó vỉa đan sắt sàn giảm tải tại cầu Km209 (thị trấn Ma Lâm), anh Đặng Doãn Thuận, Chỉ huy trưởng mũi thi công cầu (thuộc Công ty Vinaconex) cho biết, những ngày qua mũi thi công làm ngày đêm, tăng ca liên tục, các hạng mục không ảnh hưởng thời tiết, mưa vẫn làm. Dự kiến đến 10/12 phải bàn giao cho chủ đầu tư cầu này.
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 100,8km qua tỉnh Bình Thuận được khởi công vào cuối tháng 9/2020. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Chính phủ tuyến cao tốc này sẽ được thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12/2022.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận