Trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, hầu hết những người lao động đi làm ăn xa ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... đều chọn về quê nghỉ lễ, nhưng trên công trường xây dựng cầu Đại Ngãi 2 (Sóc Trăng) hàng trăm công nhân vẫn miệt mài với công việc, với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", sớm đưa dự án về đích.
Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư), hiện tại, sản lượng thi công cầu Đại Ngãi 2 đạt hơn 41%.
Phần tuyến và các công trình trên tuyến cơ bản đáp ứng được tiến độ đề ra theo kế hoạch. Công tác đắp nền đường đạt khoảng 39% và thi công cắm bấc thấm đạt 31%
Phần cầu Đại Ngãi 2 đang vượt tiến độ, đã hoàn thành khoảng 90% kết cấu phần dưới và 20% khối lượng nhịp đúc hẫng.
Trên công trường cầu Đại Ngãi 2, các nhà thầu đang khẩn trương triển khai 18 mũi thi công (gồm 7 mũi thi công đường, 11 mũi thi công các cầu) cùng với hơn 270 công nhân, cán bộ chỉ huy công trường.
Cùng với đó, các nhà thầu cũng huy động 97 máy móc, thiết bị các loại để thi công cầu Đại Ngãi 2 xuyên lễ Quốc khánh 2/9, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85, trong thời gian qua, dự án gặp khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền, thời tiết mưa nhiều ảnh hưởng tiến độ phần tuyến. Đến nay, khó khăn cơ bản được tháo gỡ, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ bù lại khối lượng bị chậm.
Còn theo ông Đinh Lê Thông, Giám đốc điều hành dự án cầu Đại Ngãi, thời gian này, địa bàn mưa nhiều, với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", các đơn vị thi công đã làm mái che trên công trường, đảm bảo thi công xuyên suốt.
Dự kiến vào tháng 11/2024 bắt đầu lắp dầm, phấn đấu cơ bản hoàn thành kết cấu nhịp vào tháng 5/2025, hoàn thành toàn bộ cầu Đại Ngãi 2 trong năm 2025.
Một công nhân thi công phần đường phía bờ huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: "Anh em trên công trường làm việc không ngại mưa nắng, chia ca, kíp, cố gắng đưa công trình hoàn thành càng sớm càng tốt. Dịp nghỉ lễ anh em cũng có thưởng, nên hầu hết đều vui vẻ, làm việc hăng say".
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi (bắc qua sông Hậu) có tổng chiều dài toàn tuyến 15,14km, điểm đầu giao với quốc lộ 54 (thuộc xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) và điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng).
Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với bốn làn xe, tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 15/10/2023, dự kiến hoàn thành năm 2026.
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi gồm hai công trình cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) được đầu tư hoàn chỉnh với bốn làn xe. Phần tuyến đầu tư phân kỳ với giai đoạn 1 gồm hai làn xe với bề rộng mặt cắt ngang là 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường cấp cao A1.
Cầu Đại Ngãi hoàn thành giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, nâng cao năng lực vận tải cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tạo vành đai kết nối các tỉnh duyên hải miền Tây với TP.HCM.
Đồng thời, giúp giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1, rút ngắn được khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP.HCM và ngược lại so với đi tuyến quốc lộ 1 hiện hữu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận