Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Đức Tuân, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) cho biết, dịp tết Dương lịch 2024, trên công trường dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021- 2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau , các công nhân sẽ thi công xuyên lễ.
"Chúng tôi đề nghị nhà thầu và liên danh tư vấn giám sát, tổ chức phát động thi đua "Xuân trên công trường" triển khai thi công xuyên tết Dương lịch và tết Nguyên Đán năm 2024. Đồng thời tăng cường tổ chức thi công "3 ca, 4 kíp" để bù đắp khối lượng/sản lượng đã chậm của năm 2023", ông Tuân cho hay.
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau được phân thành hai dự án thành phần gồm Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau, khởi công từ ngày 1/1/2023.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, sau một năm triển khai thực hiện sản lượng thi công đến nay đạt hơn 17%, chậm khoảng 17%. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ, trong đó chủ yếu là do năm 2023 dự án đã gặp nhiều khó khăn do thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền đường.
"Đến nay, các khó khăn của dự án đã cơ bản được tháo gỡ. Cụ thể về vật liệu cát, tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp đã giới thiệu các mỏ cát cho dự án với trữ lượng đạt khoảng 16 triệu m3.
Do đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có kế hoạch tổ chức thi công xuyên tết Giáp Thìn với mục đích bù đắp tiến độ chậm trong năm 2023", Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết thêm.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang có chiều dài hơn 37km. Tổng mức đầu tư hơn 10.370 tỷ đồng.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km, qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau. Tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận