Bám công trường thi công xuyên lễ
Giữa những ngày nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, người người nhà nhà đang quây quần bên nhau thì trên công trường thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành GTVT vẫn bám công trường, miệt mài thi công.
Anh Phan Chính Hào tranh thủ phút nghỉ giải lao gọi về cho vợ con
Tại cầu Thần Vũ 2, hơn 100 công nhân của Xí nghiệp 283, Binh đoàn Trường Sơn vẫn đang khẩn trương lao dầm. Trung tá Đinh Công Thắng, Phó Giám đốc Xí nghiệp 283 (Binh đoàn Trường Sơn) cho biết: Mặc dù xuất phát muộn hơn so với các đơn vị khác trên toàn tuyến vì nhiều nguyên nhân. Thế nhưng đến nay, khối lượng thi công của đơn vị đã đạt trên 50%.
Ngay trong những ngày lễ này, riêng đơn vị vẫn có 6 đầu mối làm việc, với hơn 100 kỹ sư, công nhân lao lắp dầm.
“Từ khi bắt tay vào thi công cao tốc, Binh đoàn đã quán triệt tinh thần người lính Cụ Hồ trên đại công trường trọng điểm quốc gia. Ngoài ra, thi công lễ tết, công nhân đều được tăng lương gấp hai, gấp ba, rồi thưởng lễ nên anh em đều vui vẻ bám công trường”, Trung tá Thắng nói.
Ngay bên cạnh, tiếng máy móc, tiếng động cơ xe, tiếng trao đổi giữa các kỹ sư, công nhân cũng rộn vang cả ngọn núi Thần Vũ. Không những thi công xuyên lễ, tại công trình hầm Thần Vũ, các cán bộ, kỹ sư, công nhân của Hòa Hiệp và Cienco 4 còn thi công 24/24h.
Kỹ sư Võ Sơn Hải, chỉ huy trưởng của Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết: Kể từ ngày triển khai thi công hầm Thần Vũ đến nay, đơn vị đều thi công 24/24h, lễ 30/4 và 1/5 cũng vậy. Anh em, từ cán bộ đến công nhân đều nắm được tinh thần thi công công trình trọng điểm quốc gia, lại được công ty chi trả đầy đủ tiền thưởng lễ nên ai cũng phấn khởi, bám công trường.
Tại các gói thầu khác, hàng trăm công nhân của các công ty: Thái Yên, Đại Hiệp, Cienco4, Licogi 13, Thái Sơn, VINA 2… cũng đang khẩn trương, chạy đua với thời gian.
Kỹ Sư Đặng Xuân Nam, Chỉ huy mũi thi công 2 trụ 14-15, cầu Hưng Đức của Công ty CP ĐT&XD Thái Yên cho biết: Dù ngày lễ, nhưng công ty vẫn bố trí kỹ sư, công nhân triển khai lắp xe đúc hẫng. Đến nay đạt khoảng 60%, khối lượng công việc, vượt khoảng 10% kế hoạch.
Dự kiến, trong năm 2023, sẽ hoàn thiện công tác bê tông của cầu Hưng Đức
Ấn tượng tại các công trình đường găng tiến độ
Theo Báo cáo của Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án), đến ngày 28/4/2023, các đơn vị thi công đã huy động 119 mũi thi công với 615 máy móc, thiết bị và 1.443 cán bộ, kỹ sư, công nhân. Lũy kế sản lượng đến nay đạt 2.994,6/3.115,1 tỷ đồng, đạt 34,8% hợp đồng.
Trong kết quả đó, ấn tượng nhất là 2 công trình nằm trong đường găng tiến độ là cầu Hưng Đức và hầm Thần Vũ.
Cụ thể, tại cầu Hưng Đức, đến nay các đơn vị thi công đã thi công được 772/798 cọc khoan nhồi, 83/91 bệ trụ, mố; 78/91 thân trụ, mố; đúc được 187/532 dầm Super T… Dự kiến, trong năm 2023, sẽ hoàn thiện công tác bê tông của cầu.
Kỹ sư Phạm Khánh Linh, chỉ huy trưởng của Công ty TNHH Hoà Hiệp cho biết: Để đảm bảo tiến độ, ngay từ khi triển khai thi công cầu Hưng Đức vượt sông Lam và cầu vượt sông, đê La Giang, đơn vị đã tổ chức thi công 3 ca liên tục, cùng với hàng trăm máy móc, thiết bị hiện đại. Đến nay, công trình đạt khoảng 60% khối lương, riêng cầu Hưng Đức vượt sông Lam, chúng tôi phấn đấu vượt tiến, đơn vị phấn đấu vượt tiến độ trước 3 tháng.
Trong khi đó, tại hầm Thần Vũ, Tập đoàn Cienco 4 và Công ty Hòa Hiệp cũng đã huy động 5 mũi thi công, 52 máy móc, thiết bị với 151 kỹ sư, công nhân. Đào và gia cố hầm được 966/2.162m dài, lắp đặt neo được 894/2.156m dài.
Dù lễ nhưng kỹ sư, công nhân thi công hầm Thần Vũ vẫn thi công 24/24h
Công ty Hòa Hiệp có 3 mũi thi công, với 26 máy móc, thiết bị và 91 kỹ sư, công nhân; đã đào và gia cố 721/1.606m dài; lắp đặt neo được 681/1.606m dài. Cienco 4, bố trí 2 mũi thi công, với 26 máy móc, thiết bị và 60 kỹ sư, công nhân; đào và gia cố được 245/556m dài, lắp đặt neo được 213/550m dài.
Ông Trương Đức Liên, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được, đến nay dự án còn vướng mặt bằng, chủ yếu các điểm cục bộ khu vực huyện Hưng Nguyên; 4 vị trí đường điện (1 cao thế 110KV, và 3 hạ thế, trung thế) chưa được giải phóng, di dời.
Thời gian tới, rất mong Ban QLDA 6 quan tâm, phối hợp, chỉ đạo các bên liên quan đẩy nhanh hơn nữa công tác GPMB những vị trí còn lại, đặc biệt mặt bằng đối với các vị trí vướng đường điện cao thế có xử lý nền đất yếu, vì đây được xác định là điểm găng tiến độ của dự án.
Phối hợp với cơ quan liên quan đẩy nhanh công tác GPMB tại khu vực hầm chui dân sinh Km 453+206. Đồng thời, đẩy nhanh hơn nữa công tác cấp vốn VGF, để doanh nghiệp dự án giải ngân cho nhà thầu kịp thời có nguồn vốn để triển khai thi công đáp ứng tiến độ.
Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,4km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9km), có tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 22/5/2021, dự kiến hoàn thành vào ngày 22/5/2024.
Dự án được thực hiện theo hình thức PPP, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA2; doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận