Đoạn quảng cáo từ công ty Seoul Milk bắt đầu với hình ảnh một người đàn ông cầm camera đi trong vùng đồng quê. Người đàn ông sau đó nấp sau bụi cây, quay phim một nhóm phụ nữ uống nước suối, tập yoga. Khi người đàn ông vô tình giẫm lên cành cây khô, nhóm phụ nữ đột nhiên biến thành bò.
Quảng cáo kết thúc với dòng chữ: “Nước sạch, ăn thức ăn hữu cơ, Seoul Milk 100% nguyên chất. Dòng sữa hữu cơ từ thiên nhiên trong lành của Cheongyang”.
Hình ảnh nhóm phụ nữ sau đó biến thành bò trong quảng cáo của Seoul Milk. Ảnh - Standard
Chi tiết những người phụ nữ biến thành bò khiến người xem tại Hàn Quốc phẫn nộ vì cho rằng đây là cách nhìn phân biệt giới tính.
Ngoài ra, dư luận còn bức xúc với chi tiết người đàn ông quay lén nhóm phụ nữ vì nạn quay lén phụ nữ đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc những năm gần đây.
Thậm chí, Hàn Quốc có thuật ngữ "molka" để chỉ “camera ẩn”, hành vi quấy rối phụ nữ bằng cách quay lén của những tên tội phạm.
Sau khi chịu nhiều chỉ trích từ cộng đồng, mới đây nhất (15/12), công ty sữa Seoul Milk đã xóa đoạn quảng cáo khỏi kênh YouTube chính thức và đưa ra lời xin lỗi.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi những người cảm thấy không thoải mái vì đoạn quảng cáo sữa được phát ngày 29 tháng trước”, Seoul Dairy Cooperative, công ty mẹ của Seoul Milk, cho biết trong một thông báo.
“Chúng tôi đang xem xét vấn đề một cách nghiêm túc và sẽ tiến hành kiểm điểm nội bộ và cẩn trọng hơn để ngăn những trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai”, thông báo có đoạn viết.
Đoạn quảng cáo gây tranh cãi của Seoul Milk
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận