Xã hội

CSGT Hà Nội xử lý nghiêm xe quá tải sau phản ánh của Báo Giao thông

04/08/2022, 10:06

Sau khi Báo Giao thông phản ánh hiện tượng xe quá tải, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng xử lý nghiêm những xe tải vi phạm.

Vừa qua Báo Giao thông có nhiều bài viết phản ánh về hiện tượng xe có biểu hiện quá khổ, quá tải hoạt động trên đê sông Hồng đoạn qua địa phận Vĩnh Ngọc, Hải Bối (huyện Đông Anh) và đường Võ Nguyên Giáp.

Sau khi các bài viết đăng tải, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chỉ đạo Đội CSGT đường bộ số 15 (đơn vị phụ trách địa bàn Báo Giao thông phản ánh) kiểm tra xác minh thông tin báo chí phản ánh và triển khai các biện pháp công tác nhằm phát hiện, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trên.

img

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng xử lý nghiêm những xe tải vi phạm về trọng tải sau phản ánh của Báo Giao thông

Cụ thể, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trong đó có Đội CSGT đường bộ số 15 tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả việc TTKS, xử lý vi phạm giao thông; đặc biệt là kế hoạch cao điểm xử lý các vi phạm quá tải, cơi nới thành thùng, chở vật liệu rơi vãi.

Quá trình TTKS, xử lý vi phạm, phải tổ chức giám sát, cưỡng chế, yêu cầu chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện vi phạm phải sang hàng, hạ tải và tháo dỡ phần kích thước thùng đã cơi nới, cải tạo sai quy định, đồng thời cam kết không tái phạm.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ 8/7/2022 đến 20/7/2022, Đội CSGT đường bộ số 15 đã kiểm tra, xử lý 62 trường hợp xe tải vi phạm, phạt thành tiền hơn 195 triệu đồng.

Trong đó, một số hành vi vi phạm cụ thể như, chở hàng vượt trọng tải cho phép: 25 trường hợp, trong đó, đã tiến hành cưỡng chế việc tháo, cắt thành thùng xe “cơi nới” 12 trường hợp.

Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi: 36 trường hợp; chở hàng vượt khổ giới hạn: 1 trường hợp.

Trong đó, Phòng CSGT (Đội CSGT đường bộ số 15) đã kiểm tra, xử lý các phương tiện có BKS như Báo Giao thông phản ánh, cụ thể: 29H379.84; 29C-636.97; 29C-145.60; 29C-394.47; 29C-287.55...

Cùng trong khoảng thời gian này, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội (Đội CSGT đường bộ số 15) đã tổ chức nhắc nhở và cho ký cam kết đối với 41 trường hợp là chủ xe, doanh nghiệp và người điều khiển xe tải không tái phạm hành vi chở quá tải.

Thời gian qua, Báo Giao thông đã có hàng loạt bài viết: Hà Nội: Bãi vật liệu, trạm trộn “bức tử” đường đê sông Hồng; Bãi tập kết vật liệu, trạm trộn bê tông không phép "bủa vây" đê sông Hồng; Bãi vật liệu “bủa vây” đê sông Hồng, chính quyền “bó tay”?; Hà Nội: Nườm nượp xe nghi quá tải trên tuyến đường đê sông Hồng; "Phớt lờ" lệnh đóng cửa, bãi vật liệu hoạt động rầm rộ ven đê sông Hồng; Hà Nội: Xe nghi quá tải "ngủ" ngày, "cày" đêm trên đường đê sông Hồng... phản ánh tình trạng bãi vật liệu, trạm trộn không phép hoạt động ven Hồng qua địa phận huyện Đông Anh, kéo theo nhiều xe nghi quá tải, xe tải trọng lớn ra vào gây mất ATGT, làm rơi vãi vật liệu xuống đường, gây hư hỏng đường sá...

Lý giải về nguyên nhân chưa thể xử lý triệt để các xe có biểu hiện quá khổ, nghi quá tải hoạt động tại đê sông Hồng, Đội CSGT Công an huyện Đông Anh cho rằng, do lực lượng mỏng nhưng phải thực hiện nhiều nhiệm vụ, như nhiệm vụ chính trị, dẫn đoàn, bảo vệ đoàn, cưỡng chế, tin báo 113...

Bên cạnh đó là địa bàn phụ trách công tác tuần tra kiểm soát rộng, nhiều tuyến đường nhánh; thiết bị kỹ thuật cấp cho lực lượng CSGT đã cũ, thiếu. Việc xử lý xe quá trọng tải, cơi nới thành thùng gặp nhiều khó khăn do không có phương tiện kiểm tra tại chỗ...

"Xử lý xe quá tải rất khó khăn, vì các lái xe né tránh lực lượng tuần tra, thậm chí còn cử người theo dõi hoạt động tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT để báo cho các xe khác", đại diện Đội CSGT Công an huyện Đông Anh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.