Tháng 4/2011, UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5km và tuyến đường phụ dài hơn 1,1km. Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 4/2014 hoàn thành và đi vào sử dụng. Đổi lại, Bitexco được nhận quỹ đất “sạch” rộng khoảng hơn 50ha nằm ngay dọc trục đường vành đai 3, mặt đường Nguyễn Xiển.
Tuyến đường khi thông xe được kỳ vọng sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc đang ngày một phức tạp tại đây. Tuy nhiên, đã nhiều năm kể từ thời điểm triển khai, tuyến đường này vẫn đang được thi công ì ạch và chưa biết đến bao giờ mới thông xe.
Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tháng 2/2017, UBND TP Hà Nội có chủ trương tiếp tục giao thêm cho Bitexco đầu tư hạng mục “Nút giao hoàn chỉnh giữa tuyến đường số 1 và đường 70” (trước đây dự án cũ chỉ có cầu vượt trực thông), hạng mục tuyến ống nước sạch D400 và một số hạng mục khác. Theo Quyết định số 3830 ngày 24/6/2017 của UBND TP Hà Nội, tiến độ dự án đã được điều chỉnh thành 54 tháng kể từ tháng 5/2014.
Tuy nhiên, ngày 14/1, có mặt tại dự án đường Nguyễn Xiển - Xa La, ghi nhận của PV, công trình vẫn "giậm chân tại chỗ", không có gì thay đổi so với nửa năm trước đây. Cụ thể, điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) vẫn bị chủ đầu tư quây tôn kín mít. Cầu vượt đang thi công giữa chừng, cỏ dại mọc um tùm.
Quan sát từ ngoài vào, đoạn đường thi công dang dở dài khoảng 500m (từ đường mòn sau Bệnh viện K Tân Triều ra đường 70). Phía trong khu vực này là cây cầu vượt mới thi công xong phần mố cầu. Máy móc thiết bị được phủ bạt kín mít, lán trại của công nhân đã bỏ hoang lâu ngày.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại dự án BT nghìn tỷ chậm tiến độ:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận