Đường bộ

Cuối năm nay, thông xe cầu 165 tỷ đồng ở huyện nông thôn Cần Thơ

15/05/2023, 19:22

Hiện, còn 2 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng nhưng việc này không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ của dự án cầu Cờ Đỏ.

Ngày 15/5, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó giám đốc Sở GTVT Cần Thơ cho biết, cầu Cờ Đỏ (thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) đang thi công đúng tiến độ đề ra.

img

Đường dẫn lên cầu Cờ Đỏ

Đại diện đơn vị thi công cho biết thêm, sau gần 15 tháng thi công, tiến độ dự án hiện đạt hơn 50%.

“Chỉ có khó khăn là còn 2 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng cho dự án. Vấn đề này huyện Cờ Đỏ cũng đang xử lý”, đại diện đơn vị thi công cho biết thêm.

Nói về lý do 2 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, ông Nguyễn Hoàng Tùng cho biết, do 2 hộ này chưa đồng ý mức bồi thường nên còn khiếu nại.

“Vị trí đất của 2 hộ dân nằm ở phần cống của công trình, chưa ảnh hưởng nhiều đến dự án.

Dự kiến, đến cuối năm nay cầu Cờ Đỏ sẽ hoàn thành và thông xe phục vụ bà con”, ông Tùng nói thêm.

img

Cầu Cờ Đỏ nằm trên ĐT919 đoạn qua trung tâm huyện Cờ Đỏ

Giữa tháng 2/2022, cầu Cờ Đỏ do Sở GTVT TP Cần Thơ làm chủ đầu tư được khởi công với tổng vốn hơn 165,6 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

Cầu Cờ Đỏ nằm trên đường tỉnh (ĐT) 919, đi qua trung tâm huyện Cờ Đỏ. Tổng chiều dài tuyến là 369m, trong đó cầu Cờ Đỏ dài 83,1m, thuộc công trình giao thông cấp III. Vận tốc thiết kế của cầu là 40km/h, thời gian thi công dự kiến 630 ngày. Cầu có thiết kế gồm 2 đơn nguyên, mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe, rộng 31m.

Cầu Cờ Đỏ cũ được xây dựng đã lâu, hẹp, tải trọng thấp đã tạo nên điểm nghẽn giao thông trên toàn tuyến ĐT919 cũng như đối với mạng lưới đường tỉnh của TP.

Việc xây mới cầu Cờ Đỏ là rất cần thiết và cấp bách, nhằm kết nối đồng bộ và phát huy tối đa hiệu quả khai thác của các tuyến ĐT919, ĐT922, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội huyện Cờ Đỏ nói riêng và TP nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.