Ngày 1/2, ông Trần Việt Dũng, PGĐ Công ty CP Đầu tư và Xây dựng công trình 3 - đơn vị thi công Gói thầu số 4 lắp ráp nhịp cầu Bình Lợi cho biết: Sau nhiều ngày khẩn trương thi công đến nay nhà thầu đã cơ bản hoàn thành hạng mục lắp vòm thép cầu Bình Lợi mới.
“Ngay sau Tết Nguyên đán 2019, chúng tôi sẽ tiến hành công tác chuẩn bị lao lắp vòm thép. Dự kiến gói thầu xây lắp sẽ hoàn thành trong tháng 3”, ông Dũng cho hay.
Ông Hoàng Tuấn Khoát, PGĐ Ban QLDA 7 cho biết: Hiện gói thầu xây lắp nhịp cầu đường sắt Bình Lợi đã cơ bản hoàn thành lắp ráp vòm thép. Dự kiến sẽ thi công hoàn thành phần dầm, giàn thép và đường vào cầu trong tháng 3/2019. Thi công hoàn thành phần cầu đường sắt và tàu có thể chạy qua cầu mới vào dịp 30/4. Sẽ hoàn thành tháo dỡ cầu cũ vào ngày 30/6 tới.
Cầu đường sắt Bình Lợi là đoạn quan trọng nhất của dự án đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng để kết nối vào ga Sài Gòn. Sau 110 năm khai thác, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, chiều cao thông thuyền hiện tại của cầu chỉ 1,8 m nên khi có thủy triều lên, nhiều tàu, thuyền bị mắc kẹt. Khi cầu mới hoàn thành sẽ nâng tĩnh không thông thuyền từ 1,5m lên 7m, bảo đảm cho các loại tàu, sà lan tải trọng lớn lưu thông qua. Cầu đường sắt Bình Lợi mới nằm ngay cửa ngõ TP và trên tuyến giao thông thủy quan trọng, kết nối với TP.HCM, Bình Dương và Tây Ninh nên mật độ tàu thuyền qua lại rất lớn.
“Trong quá trình thi công cũng gặp không ít khó khăn nhà thầu vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và đường thủy. Do tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu chỉ cao 1,5 m nên việc điều hòa lưu thông tàu thuyền qua cầu cũ và khu vực công trường rất phức tạp. Sau khi công trình hoàn thành sẽ cho phép sà lan trên 300 tấn lưu thông từ TP.HCM đi các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai... giảm áp lực cho giao thông đường bộ”, ông Khoát cho hay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận