Theo thông tấn Tass, chiếc phi cơ An-26 mất tích tại khu vực Kamchatka bắt đầu hoạt động từ năm 1982.
Các nguồn tin được Tass viện dẫn cho biết, hiệu lực của giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của chiếc An-26B-100 với số hiệu đuôi RA-26085 sẽ kết thúc vào ngày 30/8/2021.
Máy bay An-26B-100 đã được sử dụng với nhà điều hành hiện tại từ năm 2013. Như vậy, đến nay, chiếc phi cơ đã hoạt động được gần 40 năm.
Trang Lenta dẫn lời một cựu phi công, chuyên gia an toàn bay Alexander Romanov, đã nói về vấn đề nghiêm trọng của loại máy bay An-26.
Theo ông Alexander Romanov, máy bay An-26 có một lỗi thiết kế nghiêm trọng có thể dẫn đến tai nạn máy bay rơi. Đó là khi phần đuôi phương tiện bị đóng băng.
Máy bay An-26 được sử dụng trong quân đội Nga - ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.
“Khi phần đuôi đóng băng, sẽ xuất hiện một tiếng kêu lớn, tức là khi đó một chiếc máy bay đã lao xuống đất, gây hậu quả xấu”, chuyên gia Alexander Romanov lưu ý.
Ông Alexander Romanov cho biết thêm, trong quá trình hạ cánh khẩn cấp trên biển, máy bay An-26 có thể ở trên mặt nước trong vài giờ nếu phi hành đoàn kịp thời đóng các van đặc biệt để chặn nước tràn vào thân quá nhanh.
Sau sự cố mất liên lạc với máy bay An-26, một vụ án hình sự đã được mở ở Kamchatka về vi phạm các quy tắc an toàn giao thông và hoạt động vận tải hàng không.
Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân có thể là lỗi của phi công do tầm nhìn kém.
Thay mặt Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, một ủy ban đã được thành lập dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Vitaly Savelyev.
Ủy ban này bao gồm đại diện của các cơ quan hành pháp liên bang và vùng lãnh thổ Kamchatka.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận