Điều tra

Đà Nẵng: Bắt tạm giam người đàn ông thả chó Pitbull cắn hàng xóm

22/09/2022, 19:03

Người đàn ông ở Đà Nẵng thả chó Pitbull cắn hàng xóm gây thương tích vừa bị bắt tạm giam để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Chiều 22/9, Công an quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Trần Đình Thảo (46 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Trần Đình Thảo là người đã thả chó Pitbull tấn công người khác gây thương tích.

img

Chó Pitbull là loài loài hung dữ, có thể gây thương tích nặng cho con người. (Ảnh minh họa)

Theo điều tra, trưa 29/5, Đặng Văn Ngọc (36 tuổi, trú phường Thọ Quang) cùng Trương Anh Tâm (39 tuổi) ngồi nhậu tại nhà của Ngọc.

Tại đây, Tâm biết được trước đây giữa Ngọc và Trần Đình Thảo (là hàng xóm Ngọc) có mâu thuẫn.

Tâm gọi Thảo đến nhà Ngọc nói chuyện thì tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Ngọc và Tâm xông vào đánh Thảo.

Thảo bỏ chạy về nhà cầm xẻng qua quay lại nhà Ngọc để đánh trả thì bị Tâm giật được xẻng, đánh Thảo bị thương ở mắt trái.

Thảo quay về nhà lùa một con chó Pitbull cao khoảng 70 cm, nặng khoảng 40 kg và một con Becgie cao khoảng 60 cm nặng 30 kg qua nhà Ngọc.

Con Pitbull xông vào cắn Ngọc gây thương tích ở mặt, tay và chân. Sau đó, Thảo hô con Pit bull không cắn Ngọc nữa, rồi dẫn chó về nhà.

Theo Công an quận Sơn Trà, kết quả giám định thương tật mà con chó Pitbull gây ra cho Ngọc là 29%.

Trong trường hợp của bị can Thảo, dù giám định thương tật của bị hại là 29% nhưng công an vẫn khởi tố theo khoản 2, Điều 134 vì xem chó Pitbull không rọ mõm là "hung khí nguy hiểm".

Cán bộ điều tra Công an quận Sơn Trà lý giải, trong quy định về chăn nuôi gia súc có quy định chó đi ra ngoài phải được rọ mõm để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp này, ông Thảo biết được chó Pitbull là loài hung dữ, có thể gây thương tích nặng, tính sát thương cao nhưng vẫn thả chó ra để cắn đối thủ.

Việc xem ông Thảo dùng chó Pitbull trong trường hợp này là hung khí nguy hiểm đã được thống nhất của Viện kiểm sát.

Trong vụ án này, công an cũng khởi tố Đặng Văn Ngọc và Trương Anh Tâm cùng tội danh cố ý gây thương tích cho ông Thảo với tỉ lệ 14%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.