Hạ tầng

Đà Nẵng nghiên cứu mở rộng cầu Hòa Xuân, làm cầu vượt thép trên đường CMT8

01/08/2021, 13:40

Sở GTVT đang nghiên cứu phương án tổ chức cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân với hầm chui đường Thăng Long, cầu vượt trên đường CMT8...

Ngày 1/8, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa giao Sở GTVT thành phố chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu kỹ phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân.

img

Nút giao CMT8-Lê Thanh Nghị- đường dẫn lên cầu Hòa Xuân đã xuất hiện tình trạng ùn tắc giờ cao điểm

Theo đó, Sở GTVT thành phố sẽ nghiên cứu mở rộng cầu Hòa Xuân theo hướng thêm một đơn nguyên tại cầu Hòa Xuân về hướng cầu Tiên Sơn với bề rộng 12,5 mét. Kết hợp với cầu cũ thành cầu mới rộng 27 mét.

Nghiên cứu xây hầm chui trên đường Thăng Long ngay tại nút giao cầu Hòa Xuân - Thăng Long; thêm cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) và đóng dải phân cách nối liên cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị. Kinh phí thực hiện các phương án này khoảng 410 tỷ đồng.

Theo ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân (đường Lê Thanh Nghị - Cách Mạng Tháng Tám - Thăng Long - đường dẫn lên cầu Hòa Xuân) đã xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ trong giờ cao điểm.

Qua khảo sát, các phương tiện mất khoảng 2 - 3 chu kỳ mới qua được nút, chiều dài hàng chờ dài nhất khoảng 300 - 400m.

Lưu lượng qua nút trong giờ cao điểm hiện nay khoảng 4.000 xe con quy đổi/giờ, vượt quá khả năng thông hành của nút giao tự điều chỉnh.

"Do đó, việc điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại cụm nút này là cần thiết để cải thiện lưu thông qua nút", ông Trung cho hay.

Cũng theo Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, các phương án tổ chức như trên phù hợp với Đồ án quy hoạch chung thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cũng như hạn chế tối đa việc mở rộng đường, làm ảnh hưởng đến người dân trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.