Diễn tập cứu nạn tàu du lịch bị chìm trên sông Hàn. |
Theo đó, Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục xuất bến. Trong đó có hợp đồng vận chuyển hoặc danh sách hành khách, chứng từ xác nhận việc nộp phí, lệ phí… Sau khi kiểm tra, Cảng vụ đường thủy nội địa cấp giấy xuất bến.
Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng sông Hàn tiến hành kiểm tra, kiểm soát số lượng hành khách lên tàu du lịch, giấy phép hoạt động của thuyền trưởng tại Trạm kiểm soát của Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng sông Hàn đặt ngay tại lối ra – vào khu vực lên tàu. Sau khi kiểm soát từng tàu, sẽ thông báo kết quả cho Đội Quản lý Cảng sông Hàn để thực hiện thủ tục tiếp theo.
Sở Du lịch chịu trách nhiệm phối hợp với Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng sông Hàn, để kiểm soát việc phát hành vé của các chủ tàu. Hoạt động của các hướng dẫn viên, các đơn vị lữ hành có tour du lịch tham quan bằng phương tiện đường thủy và xử lý các hành vi vi phạm có liên quan, thuộc thẩm quyền của ngành du lịch.
Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng sông Hàn và Đội Quản lý Cảng sông Hàn cũng sẽ tiến hành kiểm tra việc mặc áo phao của hành khách trên tàu; tình trạng của người lái tàu và thái độ của nhân viên phục vụ trên tàu…
Các tàu xuất bến sẽ được thông báo cho Đội CSGT đường thủy (Công an TP Đà Nẵng) theo dõi, kiểm tra tình trạng giao thông của tàu để xử lý theo đúng quy định. Trong quá trình tàu hoạt động, thông qua camera giám sát nếu phát hiện bất cứ sai phạm (hành khách không mặt áo phao đầy đủ, hành khách ngồi lệch tâm; tàu hoạt động sai lộ trình hoặc các hành vi vi phạm khác…) Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng thông báo cho Trạm Biên phòng cửa khẩu Cảng sông Hàn. Sau đó, Trạm Biên phòng thông báo cho Đội CSGT đường thủy để tùy theo mức độ vi phạm xử lý kịp thời như nhắc nhở doanh nghiệp khắc phục, yêu cầu hoặc cưỡng chế tàu quay lại cảng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách.
>>> Xem thêm video bới lòng sông Hàn tìm kiếm 3 nạn nhân vụ chìm tàu du lịch
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận