Ngày 22/5, Sở Công Thương TP Đà Nẵng thông tin về kế hoạch thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại các chợ truyền thống trên địa bàn.
Theo đó, chương trình thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm quảng bá đến người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng một của Đà Nẵng, gồm chợ Cồn, chợ Hàn, Đống Đa, chợ đầu mối Hoà Cường và các chợ truyền thống khác.
Sau khi tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương, từ ngày 7/6, Sở Công Thương sẽ tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024.
Trong đó, tổ chức quầy hàng Mega livestream, livestream bán hàng tại Quầy hàng Việt, Phát động các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cũng như các Quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng tại chợ Cồn (số 290 đường Hùng Vương).
Xuyên suốt chương trình, ban tổ chức sẽ thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên Mega livestream và trực tiếp tại các gian hàng của chợ Cồn.
Đồng thời, vận động các tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa.
Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng, chương trình sẽ góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.
Cạnh đó, livestream bán hàng còn giúp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng, áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm nhân rộng tại các chợ truyền thống.
Sở Công Thương Đà Nẵng cũng nêu điều kiện các tổ chức, cá nhân tham gia phải đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhãn mác, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận