Xã hội

Đà Nẵng xem xét cho shipper hoạt động trở lại từ ngày 21/8

20/08/2021, 19:50

Đà Nẵng xem xét cho shipper hoạt động trở lại từ ngày 21/8, ưu tiên những người đã tiêm vắc-xin, vận chuyển phải mang bảo hộ, test Covid-19...

Tại cuộc họp với quận ủy Hải Châu chiều 20/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố đang xem xét từ ngày mai sẽ cho đội ngũ shipper hoạt động trở lại.

Đây là giải pháp cung cấp lương thực cho người dân khi các đơn đặt hàng lương thực, thực phẩm của người dân rất cao, các tổ dân phố không thể đáp ứng kịp.

img

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu các địa phương thuộc quận Hải Châu phải gọi người dân liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường làm xét nghiệm

Theo Bí thư Đà Nẵng, ưu tiên những người đã tiêm vắc-xin. Quá trình vận chuyển phải mang bảo hộ, test Covid-19 và giám sát chặt hằng ngày. Khi shipper đến, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn để đảm bảo an toàn khi tiến hành giao nhận, hàng.

"Sau khi đội ngũ shipper hoạt động, ban điều hành ở các khu dân cư cần tập trung vào hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong tiếp cận với các shipper. Ngoài giải pháp này, thành phố cũng sẽ xây dựng kịch bản mới về cung ứng hàng hóa", Bí thư Đà Nẵng cho hay.

Đại diện quận ủy Hải Châu cho biết, nhiều phường đang trở thành điểm "nóng" do phát hiện nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng như: phường Hòa Cường Nam, Thuận Phước và Thạch Thang.

Đại diện các phường của quận Hải Châu cũng đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa thành phố, đẩy mạnh việc xét nghiệm, nhất là phường Hòa Cường Nam và phường Thuận Phước.

Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương thuộc quận Hải Châu phải gọi người dân liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường tự giác đi xét nghiệm; xử lý nghiêm trường hợp trốn tránh xét nghiệm, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bí thư Đà Nẵng cho biết thêm, thành phố sẽ có cuộc họp để thảo luận, đánh giá đưa ra các giải pháp để áp dụng sau 8h ngày 23/8 Từ kết quả thực tiễn, các phường cần có kiến nghị để thành phố đưa vào phương án chống dịch trong thời gian tới.

Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương mới đây, Công an TP Đà Nẵng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cấp giấy đi đường cho khoảng 1.000 shipper nếu UBND thành phố phê duyệt phương án cho phép shipper hoạt động lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.