Việc khắc phục một số vị trí hư hỏng QL1 qua Bình Định hiện cơ bản hoàn thiện, đảm bảo chất lượng khai thác. |
Sáng 25/10, Ông Lê Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM (đại diện chủ đầu tư dự án TPCP, cơ quan QLNN có thẩm quyền dự án BOT QL1 qua Bình Định) cho biết: Ban vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về tiến độ khắc phục cơ bản các tồn tại của dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Theo lãnh đạo Ban QLDA đường HCM, toàn bộ kinh phí sửa chữa này do các nhà thầu tự bỏ tiền ra khắc phục, hoàn toàn không lấy kinh phí dự án, theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. |
Ghi nhận trên toàn tuyến QL1 đoạn vốn TPCP, công tác khắc phục một số vị trí hư hỏng cục bộ hiện đã cơ bản hoàn thành.
Riêng những vị trí rạn nứt mặt đường đoạn Km 1181+600 - Km 1181+900 (phải tuyến) và Km 1185 - Km 1187 (trái tuyến), các nhà thầu đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ triển khai.
Cán bộ Ban QLDA đường HCM tại hiện trường khắc phục cho hay: Hư hỏng xuất hiện dạng rạn nứt, bong bật... Ban yêu cầu nhà thầu, các đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi, khoanh vùng và khắc phục ở diện rộng, để đảm bảo chất lượng tốt nhất sau sửa chữa.
Áp lực thời tiết mưa lớn kéo dài, xe quá tải... ảnh hưởng mặt đường bê tông nhựa QL1 qua Bình Định sau thời gian khai thác. Ảnh Xuân Huy |
Tại 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định - Phú Yên, Ban QLDA đường HCM đốc thúc thực hiện đúng tiến độ sửa chữa và đạt kết quả tích cực, với một số nhà thầu chậm triển khai, Ban ra văn bản chỉ đạo chậm nhất phải xong trong tháng 10/2016.
Thống kê Ban QLDA đường HCM cho thấy, một số vị trí hư hỏng (rạn nứt mặt đường, ổ gà) phát sinh từ tháng 9/2016 đến nay với tổng diện tích khoảng 4.900m2 ở cả 3 dự án. Tuy nhiên, tuyến đường vẫn khai thác bình thường.
Nguyên nhân được Ban QLDA đường HCM cùng các đơn vị chức năng, nhà thầu kiểm tra, rà soát quy trình thi công, vật liệu, xác định cụ thể tồn tại do lớp móng, mặt đường bê tông nhựa... để từ đó khắc phục, sửa chữa hiệu quả.
Ngoài ra do mưa lớn những tháng qua, áp lực xe quá tải... khiến một số vị trí bê tông nhựa mặt đường hư hỏng cục bộ và ảnh hưởng đến tiến độ sửa chữa.
Các vị trí bong bật, rạn nứt được khoanh vùng, sửa chữa diện rộng hơn, đảm bảo mặt đường sau khi sửa chữa đạt yêu cầu chất lượng, êm thuận |
Hoàn thiện sơn kẻ vạch đường sau khi khắc phục mặt đường. (Ảnh chụp ngày 24/10) |
"Trong tháng 10/2016, những vị trí rạn nứt còn lại trên tuyến QL1 đoạn TPCP được khắc phục triệt để. Nếu các dự án BOT không hoàn thành khắc phục, đơn vị báo cáo Bộ GTVT có biện pháp xử lý nghiêm", ông Lê Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM cho biết.
Theo lãnh đạo Ban QLDA đường HCM, việc sửa chữa hư hỏng mặt đường được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ GTVT tại Văn bản số 17476/BGTVT-CQLXD ngày 31/12/2015. Mặt đường sau khi sửa chữa đạt yêu cầu chất lượng và đảm bảo êm thuận.
Theo thống kê, hiện dự án vốn TPCP QL1 Bình Định đã hoàn thành việc chi trả, không còn nợ tiền GPMB. Riêng dự án BOT Bắc Bình Định, nhà đầu tư còn nợ tiền bồi thường do lu rung nứt nhà khoảng 4,1 tỷ/419 hộ dân, và khoảng 16 tỷ đồng tiền ngân sách hỗ trợ di dời hạ tầng kỹ thuật và cam kết chi trả xong vào tháng 11/2016 (do đang đợi bố trí vốn dư của QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên). Vấn đề hệ thống ATGT, Ban QLDA đường HCM cho hay: Ban đã tổ chức đoàn công tác gồm Cục QLXD&CLCTGT, Vụ ATGT, Cục QLĐB III, Sở GTVT và Ban ATGT tỉnh Bình Định đi kiểm tra, rà soát các bất cập về hệ thống ATGT của cả 3 dự án, lập biên bản báo cáo Bộ GTVT để xin ý kiến triển khai các bước tiếp theo. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận