Ngày 25/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lương Thế Dân, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Tasco 6 (đơn vị quản lý trạm thu phí BOT Tân Đệ, Thái Bình) cho biết, hiện đơn vị đang khẩn trương tiến hành tháo dỡ trạm thu phí BOT Tân Đệ.
Ông Dân cho biết, công tác tháo dỡ được tiến hành từ ngày 22/1. Đến nay, các công nhân và xe cẩu vẫn đang tiến hành tháo dỡ phần mái trạm và các cấu kiện bằng thép, sau đó sẽ tiến hành tháo rỡ các cabin kiểm soát vé, các đảo phân làn cũng như nhà điều hành của trạm.
“Do cuối năm, lưu lượng phương tiện đông nên việc tháo dỡ phải tiến hành song song với công tác đảm bảo ATGT. Dự kiến, cuối tháng 1/2019 sẽ hoàn tất việc tháo dỡ, hoàn trả mặt đường”, ông Dân thông tin.
Trước đó, ngày 27/11/2018, Tổng cục Đường bộ VN và Sở GTVT Thái Bình, UBND huyện Đông Hưng, nhà đầu tư (Tasco) đã lập biên bản khảo sát vị trí đặt trạm thu phí hoàn vốn tuyến tránh thị trấn Đông Hưng, thống nhất vị trí đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 thuộc địa phận xã Đông La, huyện Đông Hưng.
Tại biên bản này, giao nhà đầu tư phải hoàn thành việc tháo dỡ cổng trạm thu phí, kiốt bán, soát vé, đảo phân làn trước ngày 22/1; hoàn thành toàn bộ công tác tháo dỡ và hoàn trả mặt đường, sơn kẻ an toàn giao thông xong trước ngày 28/1. Riêng hạng mục nhà điều hành có thể tận dụng để bảo quản vật tư thu hồi cho đến khi di chuyển về vị trí trạm mới trên tuyến tránh Đông Hưng.
Ngay sau đó, ngày 28/11/2018, chủ đầu tư Tasco đã có văn bản gửi tỉnh Thái Bình về việc đề xuất phương án xây trạm thu phí trên tuyến tránh thị trấn Đông Hưng. Trạm thu phí dự kiến sẽ được đặt tại Km72+850 thuộc địa phận xã Đông La, huyện Đông Hưng với tổng mức đầu tư xây dựng trạm, nhà điều hành là hơn 27 tỉ đồng, riêng trạm thu phí là 8,7 tỉ đồng. Diện tích giải phóng mặt bằng để xây nhà điều hành là 2.500m2.
Dự án cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT triển khai thực hiện từ năm 2007, có tổng chiều dài 6,5km. Tổng mức đầu tư hơn 710 tỉ đồng. Dự án đưa vào khai thác từ tháng 7/2012, sử dụng trạm thu phí cầu Tân Đệ để thu phí hoàn vốn. Chủ đầu tư của dự án là Công ty CP Tasco. Thời gian thu phí của đoạn tuyến từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ dự kiến 10 năm 3 tháng.
Sau khi trạm Tân Đệ gần hết thời gian thu phí cho dự án nâng cấp QL10, năm 2015 nhà đầu tư Tasco tiếp tục có đề xuất làm tuyến đường tránh qua thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Tuyến đường tránh này cách trạm thu phí Tân Đệ khoảng 20km.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận