Ảnh minh hoạ |
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa đồng ý về nguyên tắc giao UBND tỉnh Tuyên Quang là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để chủ động nghiên cứu, huy động nguồn lực của địa phương triển khai đầu tư đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Phó Thủ tướng cũng giao UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan triển khai theo đúng quy hoạch và các quy định hiện hành về đầu tư theo hình thức PPP.
Liên quan đến chủ trương xây dựng đầu tư đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, trước đó, tại buổi làm việc giữa đoàn công tác Bộ GTVT và tỉnh Tuyên Quang vào cuối năm 2016, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã đồng tình với chủ trương triển khai đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, dài khoảng 39,15Km với quy mô 4 làn xe.
Dự án cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ dự kiến phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng đường quy mô 2 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, nền đường rộng 14m, mặt đường rộng 13m; Xây mới 2 cầu Kỳ Lãm và Đoan Hùng rộng 17,75m; Giải phóng xong mặt bằng quy mô 4 làn xe (nền đường rộng 25m). Dự kiến khởi công đầu năm 2017, hoàn thành năm 2019.
Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư thêm 2 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, nền đường rộng 25m, mặt đường rộng 23,5m, thời gian thực hiện đầu tư sau năm 2025.
Để thực hiện dự án, Nhà nước sẽ hỗ trợ 30%, nhà đầu tư góp 70% vốn. Theo tính toán của tư vấn, dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 2.317 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2016-2020 được Quốc hội thông qua, ngân sách bố trí cho Bộ GTVT rất hạn hẹp, không bố trí cho các công trình khởi công mới như dự án này. Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo giao “Bộ GTVT làm việc với các địa phương để tìm nguồn vốn đầu tư các tuyến đường bộ theo quy hoạch”.
Xem thêm Video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận