Thí sinh: Người than khó, người bất ngờ vì... dễ hơn năm trước
Tự tin bước ra khỏi điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội), thí sinh Nguyễn Thuý Hiền bày tỏ: "Đề thi môn Tiếng Anh năm nay khá dễ so với những gì em từng ôn. Các phần cũng phân bổ rất đều và khi em hỏi các bạn thì ai cũng làm tốt. Nguyện vọng của em là bước chân vào trường Đại học Sư Phạm Hà Nội và em khá hài lòng với phần thi này và có khả năng đạt được ước mơ của mình".
Còn thí sinh Vũ Đức Chính chia sẻ: "Với em, chỉ còn một vài câu còn phân vân và mất khá nhiều thời gian vào đó. Em ước tính sẽ được khoảng trên 9 điểm với môn thi này".
Thí sinh Nguyễn Minh Anh tại điểm thi trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Đề tiếng Anh có tất cả 50 câu trắc nghiệm, trong đó chỉ khoảng 10 câu là khó và mang tính phân loại học sinh. Nội dung cũng chủ yếu đều nằm trong chương trình bọn em học trên lớp, cơ bản đạt được điểm 6-7. Nếu muốn làm được hết thì phải học thêm từ mới và các kiến thức từ bên ngoài".
Cùng nhận định, thí sinh Lê Thị Ngọc Hiếu (nhà ở Q.2, TP.HCM) cho rằng, đề thi năm nay, thí sinh dễ dàng lấy điểm trung bình nhưng điểm khá giỏi sẽ khó với đa số. “Hầu hết các bạn trong phòng em đều làm được. Nếu bạn nào ôn bài theo chương trình ôn luyện và làm bài sẽ được điểm trung bình…”, Ngọc Hiếu chia sẻ.
Còn thí sinh Trần Ngọc Mai, dự thi điểm thi Trường THCS Tân Bình( Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, trong đề thi tiếng Anh có 50 câu và em làm hết tất cả các câu. Mai tự chấm được ít nhất 6-7 điểm.
Tại điểm thi trường THPT chuyên Bạc Liêu (thuộc Cụm thi số 61, TP Bạc Liêu), nhiều thí sinh lại cho rằng đề thi môn Tiếng Anh khó nhất trong các đề thi từ hôm qua đến nay.
Thí sinh Lâm Hồng Cẩm (lớp 12C1, trường THPT Hiệp Thành) chia sẻ: "Đề thi tiếng Anh năm nay khó. Dù ở lớp em cũng học được môn tiếng Anh nhưng nay thi chắc chỉ được điểm 5. Nhiều bạn cùng phòng cũng nói thế sau khi kết thúc môn thi".
Là học sinh chuyên Tiếng Anh (trường THPT chuyên Bạc Liêu), thí sinh Nguyễn Khánh Vy nhận định, đề thi môn tiếng Anh năm nay nằm vừa phải, không quá khó, phần lớn đề thi nằm trong chương trình thầy cô đã dạy. “Tuy nhiên, khác với đề thi năm 2018, phần khó của đề thi năm nay là ở phần trắc nghiệm, chứ không phải ở phần bài đọc, các bạn chuyên Anh có thể làm đạt khoảng từ 6-8 điểm”,Khánh Vy chia sẻ.
Giáo viên: Đề giảm hẳn độ khó, không xuất hiện dạng bài lạ
Nhận định về đề Tiếng Anh năm nay, cô Nguyễn Thanh Hương, giáo viên Anh ngữ Trung tâm giáo dục Học Mãi cho biết: "Đề thi môn Tiếng Anh có xu hướng giảm hẳn về độ khó so với đề thi năm 2018, bám sát cấu trúc đề thi tham khảo và nội dung hướng dẫn về tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ GD&ĐT ban hành, đề gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 60 phút.
Trong nhiều năm gần đây, đỉnh của phổ điểm môn Tiếng Anh sau kì thi THPT quốc gia thường có xu hướng rơi nhiều vào khoảng 3 điểm, trong khi đó, mục đích chính của kì thi THPT quốc gia năm 2019 cũng được nhấn mạnh là nhằm mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT cộng với việc kết quả thi THPT quốc gia chiếm 70% trong công thức xét tốt nghiệp THPT nên cấu trúc và độ khó của đề thi năm 2019 cũng thể hiện tinh thần đó: số lượng các câu hỏi ở mức Nhận biết tăng từ 10 câu (Đề năm 2018) lên 21 câu (năm 2019), câu hỏi Vận dụng cao giảm hẳn so với đề thi năm 2018 cả về mức độ khó và số lượng câu hỏi chỉ còn 5 câu.
Đề thi không xuất hiện dạng bài mới, lạ, hầu hết là các dạng bài quen thuộc, bám sát đề tham khảo, học sinh đã được ôn tập kĩ trong quá trình ôn luyện. Các câu vận dụng cao là câu 6, 26, 35, 41, 42 dành cho các thí sinh lấy điểm 10.
Đề thi gồm 2 bài Đọc hiểu bám sát dạng thức của đề thi tham khảo. Bài đọc hiểu thứ nhất về chủ đề du lịch gồm 5 câu hỏi ở mức đơn giản, học sinh có thể tìm được từ khóa và thông tin trên bài đọc từ đó có thể trả lời các câu hỏi một cách dễ dàng.
Bài đọc hiểu thứ hai dài hơn và khó hơn về chủ đề “Môi trường – rác thải điện tử” - một chủ đề tương đối mới mẻ, thú vị, có sự gắn kết với thực tiễn cuộc sống hiện nay. Dạng thức các câu hỏi tương đối quen thuộc với 3,4/7 câu hỏi có thể tìm thấy đáp án ngay, khoảng 3-4 câu còn lại, học sinh cần có khả năng liên kết ý và suy luận mới có thể tìm ra đáp án.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận