Cần 100 tỷ đồng để sửa chữa hư hỏng mặt đường QL1 qua hai tỉnh Long An và Tiền Giang - (Ảnh minh họa) |
Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư 100 tỷ đồng từ nguồn vốn Qũy Bảo trì đường bộ để sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn tuyến trên QL1 đoan qua hai tỉnh Long An và Tiền Giang.
Theo cơ quan này, QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Long An và Tiền Giang dài trên 100km, là tuyến đường huyết mạch có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông khu vực, kết nối giữa các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, được đầu tư xây dựng từ những năm 2000 với quy mô đường cấp II, hiện tại có lưu lượng xe rất lớn.
Trong quá trình khai thác, tuyến đường đã xuất hiện nhiều hư hỏng và đã được sửa chữa nhiều đoạn khác nhau, một số đoạn đã được Thủ tưởng chính phủ chấp thuận bổ sung vào Dự án BOT QL1 tuyến tránh thị xã Cai Lậy. Các đoạn tuyến còn lại, hàng năm chỉ được sửa chữa cục bộ để đảm bảo ATGT.
Thực tế, trong chương trình xây dựng kế hoạch bảo trì năm 2018, Tổng cục đã trình Bộ GTVT hai danh mục công trình là sửa chữa cục bộ, thảm bê tông nhựa (BTN) toàn diện mặt đường đoạn Km1928+850 - Km1932+603, Km1935 - Km1940 QL1 (kinh phí 20 tỷ đồng) và sửa chữa cục bộ bằng tái chế lại phần mặt bị rạn nứt, lún, thảm BTN toàn diện mặt đường đoạn Km1963+40 - Km1966 QL1 (kinh phí 14 tỷ đồng). Tuy nhiên, danh mục công trình sửa chữa cục bộ, thảm BTN toàn diện mặt đường Km1928+850 - Km1932+603; Km1935 - Km1940 QL1 có khối lượng sửa chữa lớn (chiều dài 8,753Km) với kinh phí 20 tỷ đồng sẽ không thực hiện hết khối lượng nêu trên.
Để tăng cường chất lượng cũng như nâng cao tuổi thọ công trình sau khi sửa chữa, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh tên danh mục công trình và giảm khối lượng thực hiện công trình theo hướng điều chỉnh công trình nêu trên thành sửa chữa cục bộ, thảm BTN tăng cường bằng công nghệ cào bóc tái chế đoạn Km1928+850 - Km1932+603 (chiều dài 3,753Km), kinh phí giữ nguyên 20 tỷ đồng. Đồng thời, cho phép Tổng cục sửa chữa đoạn tuyến Km1932+603 - Km1940+000 trên QL1 (qua địa phận tỉnh Long An) với giải pháp cào bóc tái chế và thảm tăng cường mặt đường, kinh phí dự kiến khoảng 80 tỷ đồng bằng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương bổ sung kế hoạch năm 2017.
Xem thêm Video
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận