Dự kiến cuối tháng 8 sẽ bắt đầu sửa chữa đường cất hạ cánh 1A - Cảng HKQT Nội Bài |
Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng, đường CHC 1A Cảng HKQT Nội Bài được xây dựng từ năm 1961, sử dụng cho nhiều tàu bay dân dụng và quân sự. Đến năm 1976, được nâng cấp tăng cường thêm một lớp bê-tông xi-măng dày 22cm.
Qua 38 năm khai thác, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc giữa tấm, gẫy góc, bong bật và sứt mẻ cạnh tấm. Đặc biệt, các hàng tấm dọc theo tim đường CHC xuất hiện nhiều vết nứt chéo, gẫy góc. Lớp mặt đường bê tông xi măng đã vượt quá tuổi thọ thiết kế 20 năm. Do đó, để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khai thác các loại tàu bay, với tần suất cao tại Nội Bài, đường CHC này cần tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay.
Ông Đinh Việt Thắng cho biết thêm, việc thực hiện dự án đầu tư sửa chữa đường CHC 1A - Cảng HKQT Nội Bài để đảm bảo khai thác máy B747-400 và các loại máy bay code E tương đương; nâng cấp hệ thống đèn hiệu và quản lý bay đường CHC 1A đảm bảo cấu hình khai thác theo tiêu chuẩn CAT I (ICAO).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 603 tỷ đồng với phương án tổ chức thi công được chia ra làm 3 giai đoạn. Dự kiến, cuối tháng 8 sẽ bắt đầu sửa chữa đường CHC 1A - Cảng HKQT Nội Bài và hoàn thành vào tháng 12/2014.
Do tần suất khai thác ở Cảng HKQT Nội Bài là rất lớn nên Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng các phương án khai thác, phương án đảm bảo an toàn bay, phương án khẩn nguy trong quá trình triển khai dự án đầu tư sửa chữa đường CHC 1A - Cảng HKQT Nội Bài.
T.P
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận