Giao thông

Đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng tiếp tục bị bác

19/07/2018, 14:52

Sở GTVT kiến nghị Hà Nội không chấp thuận làm cáp treo vượt sông Hồng theo đề xuất của Tập đoàn Poma.

36332875_1962297647350192_598709451695849472_n_kpx

Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc đầu tư dự án cáp treo do tập đoàn Poma đề xuất trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp - Ảnh internet

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa ký Văn bản 4205 gửi UBND TP Hà Nội  liên quan đến đề xuất của tập đoàn Poma làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng.

Theo ông Tuấn, ngày 8/6, Sở GTVT Hà Nội đã tiếp và nghe đại diện Tập đoàn Poma, ông Benjamin Faucher-delavigne, Giám đốc kinh doanh Châu Á về đề xuất trên. Theo đó, Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên. Tuyến cáp treo là giải pháp bổ sung cho vận tải công cộng ở khu vực này (không thay thế tuyến buýt, metro trong quy hoạch tổng thể đã phê duyệt). Theo tính toán của Tập đoàn Poma, chiều dài tuyến vượt sông Hồng khoảng hơn 5km. Dự kiến có 3 nhà chờ khác nhau, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều; Suất đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro/1km. Thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.

“Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo do tập đoàn Poma đề xuất trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp. Bởi theo các đồ án quy hoạch như: Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 1259; Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 519; Quy hoạch các phân khu đô thị gần khu vực nghiên cứu cũng như quy hoạch vận tải hành khách công cộng đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất”, Sở GTVT Hà Nội nêu.

“Việc đầu tư dự án cáp treo do tập đoàn Poma đề xuất trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp”, văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và nhiều chuyên gia giao thông đô thị đã lên tiếng bày tỏ không đồng tình với đề xuất này vì cho rằng, cáp treo chỉ phổ biến ở địa hình miền núi, hiểm trở; chỉ phù hợp với hoạt động du lịch, không thể giảm ùn tắc giao thông trong đô thị. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.