Theo văn bản này, so với mức thu hiện hành tại trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc thì mức giá thu phí điều chỉnh lần đầu vào ngày 1/1/2015 sẽ tăng 1,5 lần đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng; tăng 1,33 lần đối với xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 - dưới 4 tấn; tăng 1,6 lần đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 – trên 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet, 40 feet.
Ngoài ra, từ 1/1/2018, bản đệ trình cũng dự kiến sẽ tăng mức phí từ 5.000 – 20.000 đồng đối với vé lượt và 150.000 - 600.000 đồng đối với vé tháng; từ 1/1/2023 tăng từ 10.000 – 35.000 đồng đối vé lượt và 300.000 - 1.050.000 đồng đối với vé tháng; từ 1/1/2028 tăng từ 25.000 – 55.000 đồng đối với vé lượt và từ 350.000 - 1.650.000 đồng đối vé tháng…
Dự án BOT cải tạo nâng cấp quốc lộ 1A dài 14 km từ Ngã tư An Sương đến vòng xoay An Lạc, đi qua địa bàn quận 12, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh; gồm 3 giai đoạn do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO làm chủ đầu tư. Giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 831,639 tỷ đồng; đã được khánh thành thông xe ngày 25/12/2004, đưa vào khai thác thu phí hoàn vốn từ ngày 2/1/2005.
Giai đoạn 2, IDICO đầu tư dự án xây dựng bổ sung 2 nút giao thông khác mức gồm nút giao thông dùng cầu vượt, hầm chui để tránh xung đột giữa các luồng giao thông tại các điểm giao cắt giữa quốc lộ 1A với tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B và dãy phân cách giữa làn xe cơ giới, xe thô sơ. Các hạng mục công trình chính của dự án này đã được hoàn thành vào ngày 30/8/2013; thời gian thu phí hoàn vốn kéo dài đến ngày 31/1/2033 và được đề xuất tăng vào đầu các năm 2018, 2023, 2028.
Ở giai đoạn 3, UBND Thành phố tiếp tục cho phép IDICO đầu tư dự án xây dựng hoàn thiện nút giao thông tại giao lộ quốc lộ 1 - hương lộ 2 (thuộc tuyến đường dự án) với tổng mức vốn 407 tỷ đồng. Thời gian kết thúc thu phí là ngày 31/1/2033.
Mai Huyên
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận