Xã hội

Đề xuất thêm trường hợp cấm vượt xe và các vị trí cấm dừng, đỗ

24/07/2023, 05:30

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định thêm trường hợp cấm vượt xe và bổ sung các vị trí cấm dừng, đỗ xe.

Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Bộ Công an lấy ý kiến đã bổ sung thêm trường hợp cấm vượt xe và bổ sung các vị trí cấm dừng, đỗ xe.

Cụ thể, dự thảo Luật bổ sung thêm một số trường hợp không được vượt xe bao gồm: Trên đường hai chiều tại khu vực đỉnh dốc có tầm nhìn bị hạn chế; Nơi có biển báo cấm vượt; Ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường; Khi có người đi bộ qua đường; Ở gầm cầu hoặc đường hầm.

Đồng thời, vẫn cấm vượt xe tại các trường hợp như: Không bảo đảm các điều kiện vượt xe, trên cầu hẹp có một làn xe, khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn.

img

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất thêm trường hợp cấm vượt xe và các vị trí cấm dừng, đỗ (ảnh minh họa).

Điều 17 dự thảo Luật đã quy định thêm một số vị trí không được dừng, đỗ xe bao gồm: Cách xe ô tô đang đỗ ngược chiều dưới 20m trên đường phố, dưới 40m trên đường bộ đối với đường có một làn xe cơ giới trên một chiều đường;

Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; Trong phạm vi an toàn của đường sắt; Che khuất đèn tín hiệu giao thông; Trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; trên lòng đường, hè phố trái quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.