Trong những ngày qua, các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng ở Thủ đô luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân theo Nghị định 49/2017. Hình ảnh bên trong một điểm giao dịch trên đường Nguyễn Chí Thanh người dân phải xếp hàng nộp tờ khai, rồi chờ đợi được gọi tên đến lượt làm thủ tục. (Ảnh: Trần Ngọc/An ninh Thủ đô). |
Một nhân viên nhà mạng trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết "Lượng khách hàng đến đăng ký thông tin mấy ngày nay rất đông, thông thường điểm giao dịch làm việc từ 8h sáng đến 20h nhưng các ngày gần đây lúc nào cũng hơn 21h đến 22h mới kết thúc". (Ảnh: Trần Ngọc/An ninh Thủ đô). |
Rất đông khách hàng đến đăng ký tại điểm giao dịch của Viettel phố Phan Chu Trinh ngày 21/4. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN) |
Điểm giao dịch của Viettel trên phố Phan Chu Trinh quá tải, khách hàng phải đăng ký bên ngoài điểm giao dịch ngày 21/4. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN) |
21 giờ tối 20/4, tại phòng giao dịch Viettel 498 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội vẫn còn rất đông người dân kiên nhẫn ngồi xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục bổ sung thông tin thuê bao (Ảnh: Thanh Giang/VOV) |
Do nhu cầu bổ sung thông tin quá lớn, nhiều điểm giao dịch đã quá tải, nhà mạng MobiFone thông báo tiếp tục kéo dài thời gian đăng ký đến sau ngày 24/4. (Ảnh: Zing news) |
Theo Nghị định 49/2017, sau ngày 24/4, những thuê bao di động có thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị chặn một chiều. Đây là lý do khiến lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký đông hơn. |
Chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin tại điểm giao dịch, tới các gian hàng lưu động hoặc dùng ứng dụng do nhà mạng cung cấp. Tuy nhiên, hầu hết các khách hàng thường lựa chọn cách cập nhật thông tin ở điểm giao dịch. |
Theo thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông vẫn còn hơn 30 triệu thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin. Để kiểm tra, các chủ thuê bao có thể soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận